Thứ Tư, 09/08/2017, 10:24 (GMT+7)
.

Mỹ Tho qua cảm nhận của du khách nước ngoài

Mỗi năm có hàng chục ngàn du khách nước ngoài đến Tiền Giang để tham quan, thưởng ngoạn và điểm đến đầu tiên bao giờ cũng là TP. Mỹ Tho. Từ đây, khách du lịch sẽ bắt đầu hướng đến các địa danh nổi tiếng của vùng đất được mệnh danh là “Vương quốc trái cây”, những di tích lịch sử, văn hóa cấp Quốc gia…

Bến tàu Du lịch Mỹ Tho là điểm khởi hành các tuyến du lịch vùng sông nước.
Bến tàu Du lịch Mỹ Tho là điểm khởi hành các tuyến du lịch vùng sông nước.

TP. Mỹ Tho với sự ưu đãi về thiên nhiên, thuận lợi về địa thế và dồi dào về các sản phẩm nông nghiệp… đã tạo thêm sức hấp dẫn đối với du khách mỗi khi đến nơi này. Hiện nay, ngoài chợ Mỹ Tho (ở trung tâm thành phố), thành phố còn có các chợ đầu mối như chợ Thạnh Trị (phường 4), chợ Cũ (phường 8), chợ Vòng Nhỏ (phường 6)… Tại đây, nhiều loại trái cây, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng ở vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long được bày bán rất đa dạng và phong phú. Còn nữa, Mỹ Tho có dòng sông Tiền trải dài ở phía Nam. Đây không chỉ là nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, mà còn là động lực phát triển các công trình thương mại, dịch vụ…; tạo cho cảnh quan thành phố thêm thoáng mát và thơ mộng (du lịch sông nước rất hấp dẫn du khách). Xuất phát từ TP. Mỹ Tho, du khách được đi đến nhiều điểm du lịch khác trong tỉnh với thuận lợi cả đường bộ và đường sông.

Bà Mary Dorling (Australia), có thời gian dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Tiền Giang, luôn có cảm tình với TP. Mỹ Tho; bởi trong cảm nhận của bà, cuộc sống của người dân Mỹ Tho rất gần gũi với thiên nhiên, hiền hòa, dễ gây thiện cảm. Bà cảm thấy an toàn mỗi khi bách bộ trên đường phố của Mỹ Tho vào ban đêm. Chưa hết, Mỹ Tho còn có nhiều món ăn ngon như: Hủ tiếu Mỹ Tho, bánh xèo…; được thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản như: Xoài cát Hòa Lộc, quýt Cái Bè, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, sơ ri Gò Công, thanh long Chợ Gạo... Còn bà Jessica Margaret Morgan (Anh) lại rất thích phong cảnh nơi đây. Được hỏi về những ấn tượng đối với TP. Mỹ Tho, bà nhận xét: “Ở Mỹ Tho để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng đẹp, khó quên, nhất là ở đây có nhiều ngôi nhà cổ và những địa danh lịch sử với nhiều kiểu dáng kiến trúc cổ, rất độc đáo”. Còn với 2 sinh viên người Ý Sabine Planer và Alex lần đầu tiên đặt chân đến Mỹ Tho cũng rất thích thú với phong cảnh và cuộc sống nơi đây. Vừa được một số bạn trẻ đưa đi tham quan và thưởng thức một số đặc sản miệt vườn được bày bán ở Mỹ Tho, Alex tâm sự: “Ở đây, các bạn thật dễ mến, phong cảnh của thành phố thật đẹp, trái cây nhiều và phong phú quá. Chúng tôi muốn ở lại lâu hơn để có dịp đi nhiều nơi và trò chuyện với các bạn, nhưng thời gian đã hết rồi, chúng tôi phải trở lại Ý để tiếp tục học”.

Trong khi đó, bà Anna Spiege và Jessica Lee Christ (Mỹ) đến Tiền Giang để hướng dẫn cho sinh viên thực tập du lịch và tìm hiểu về văn hóa địa phương thì rất tâm đắc và ấn tượng với thành phố này, bởi Mỹ Tho có Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trên 130 năm tuổi; có Rạp hát Thầy Năm Tú được xem là một trong những rạp cải lương đầu tiên của cả nước và kiến trúc độc đáo của chùa Vĩnh Tràng.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục phát triển ổn định. Đặc biệt là trong quá trình xây dựng từ đô thị loại III lên loại I, phát huy tiềm năng và thế mạnh bằng nhiều giải pháp mang tính đột phá, thành phố đã thực hiện và đạt được những thành tựu rất quan trọng. Giờ đây mỗi khi đến Mỹ Tho, chúng ta không còn nghe và cảm nhận “Đèn Sài Gòn ngọn xanh, ngọn đỏ/ Đèn Mỹ Tho ngọn tỏ, ngọn lu”, mà  thay vào đó là hệ thống đèn led nghệ thuật, tạo thêm sắc màu cho đường phố càng lung linh về đêm, làm đắm say và quyện lòng du khách.     

Để tiếp tục thu hút du khách nước ngoài đến Mỹ Tho ngày càng nhiều trong thời gian tới, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XI  Đảng bộ thành phố đã xác định: Tập trung đầu tư đồng bộ để phát triển kinh tế theo cơ cấu: Công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp; ưu tiên huy động mọi nguồn lực cho phát triển thương mại, du lịch. Thành phố cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền; tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân...

LÊ HUỲNH

.
.
.