Thứ Sáu, 04/10/2019, 20:58 (GMT+7)
.

Văn hóa cúi đầu

Chuyến bay Đà Nẵng - Sài Gòn bị hoãn do thời tiết xấu chỉ là 30 phút thôi, nhân viên Vietnam Airline lễ phép cúi đầu xin lỗi hành khách.
 
Là một hành khách trung thành của Vietnam Airline, gần đây thấy dịch vụ tốt hơn rất nhiều, và hôm nay tôi đặc biệt hân hoan vui mừng vì văn hoá mới này, văn hoá “biết cúi đầu”!
 
Cúi đầu đúng lúc không phải là hèn cũng không phải là phục tùng, mà đó chính là lòng tự trọng, là lùi một bước để tiến hai bước và cũng để nhìn nhận sáng suốt hơn, là sự khâm phục và học hỏi.
 
Đặc biệt khi văn hoá này được thực thi bởi Vietnam Airline, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, vốn dĩ từng là một doanh nghiệp nhà nước, thì điều đó lại càng đáng trân quí, cần có sức lan tỏa sẽ mạnh mẽ hơn và trên tất cả, đó là Quốc thể!
 
Qua đây cũng hi vọng rằng nét văn hoá này sẽ tiếp tục được lan truyền mạnh mẽ đến toàn thể doanh nghiệp Việt Nam, cơ quan chính quyền (khách hàng của cơ quan chính quyền chính là nhân dân), và toàn thể người dân Việt Nam, không chỉ với khách hàng mà bất kể khi nào chúng ta làm sai, hãy biết cúi đầu để thành kính xin lỗi người đối diện, để cải thiện và phát triển!
 
Bài học về cúi đầu tôi luôn khắc cốt ghi tâm, theo mình suốt hành trình cuộc sống, công việc! Phải luôn biết cúi đầu, để nhận lỗi, để biết mình còn khiếm khuyết, để khâm phục và tiến bộ!
 
Hiện ở công ty tôi cũng thực thi triệt để văn hoa cúi đầu và 15 năm sau, thật tình cờ, cũng chính là Vietnam Airline đã thực thi văn hoá cúi đầu. Hiện còn rất nhiều điều mà chúng ta chưa làm được!
 
Thật vui, thật hạnh phúc! Hãy dành cho Vietnam Airline sự ghi nhận và tán dương cao nhất! Một sự thay đổi đột phá!
 
(Theo enternews.vn)
 
.
.
.