Thứ Ba, 24/08/2021, 08:20 (GMT+7)
.

Tin yêu và hy vọng!

(ABO) Bất cứ ở đâu có điểm "nóng" về dịch Covid-19 là Quân đội có mặt, xông pha trên tuyến đầu, không quản ngại khó khăn, gian khổ với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, “vì nhân dân phục vụ”.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 27-4 đến nay đã gần 4 tháng, được xem là đợt dịch phức tạp và nguy hiểm nhất kể từ khi đại dịch xuất hiện, với đa ổ dịch, đa nguồn lây, đa biến chủng, đặc biệt có tốc độ lây lan nhanh, mạnh và khó lường hơn. Có thời điểm, số người mắc Covid-19 của cả nước đã vượt qua con số 10.000 người/ngày.

Lực lượng Quân y lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
Lực lượng Quân y lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong các đơn vị Quân đội, Bộ Quốc phòng xác định trong bất cứ hoàn cảnh nào, Quân đội luôn là lực lượng đi đầu, cùng toàn Đảng, toàn dân, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương quyết tâm dập tắt dịch bệnh.

Tại Lễ phát động trực tuyến Phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” tại 220 điểm cầu trong toàn quân do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức vào sáng 23-8, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ: Từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, cán bộ, chiến sĩ toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ trong cả nước đã phát huy cao độ tinh thần yêu nước, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh tại nhiều nơi có ổ dịch lớn, nhiều tâm dịch được kiểm soát, giúp nhân dân trở lại cuộc sống bình thường.

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư… Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phát động phong trào thi đua đặc biệt này, trong đó xác định nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Qua đó, làm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ quán triệt sâu sắc tinh thần "chống dịch như chống giặc", "càng khó khăn thì càng phải ra sức thi đua"…, nêu cao trách nhiệm vì dân, vì nước, ý thức tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng và coi đó là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của Quân đội. Tuyệt đối chống biểu hiện chủ quan, thỏa mãn dừng lại hoặc bi quan trong công tác phòng, chống dịch.

Toàn quân tập trung thi đua, thể hiện ý chí "quyết chiến, quyết thắng", trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái, tận tâm, tận lực "vì nhân dân quên mình", "vì nhân dân phục vụ", “bộ đội chủ động đến với dân, chứ không chờ dân khó khăn phải tìm đến bộ đội”, tích cực đi dầu trong tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch…

Thực tế là đã có hàng ngàn bác sĩ Quân y từ các địa phương được huy động lên đường đến TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hỗ trợ chống dịch. Và vô cùng nhanh chóng, hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng Quân đội đã chuẩn bị nhân lực, vật lực để đến ngày 23-8 sẵn sàng làm nhiệm vụ, đáp ứng các yêu cầu công việc đề ra.

Người dân TP HCM nhận quà hỗ trợ từ Bộ Tư lệnh TP HCM (Ảnh: H.Quốc)
Người dân TP. Hồ Chí Minh nhận quà hỗ trợ từ Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: H.Quốc/Báo Người Lao Động)

Hôm nay và trong những ngày tới, cán bộ, chiến sĩ Quân đội cùng với lực lượng địa phương sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt chặn, tuần tra kiểm soát, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đến tận nhà cho dân, cố gắng cao nhất đáp ứng các nhu cầu “muôn hình vạn trạng” trong thực tiễn để người dân yên tâm thực hiện nghiêm việc giãn cách, không vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh và để “không người dân nào bị đói”. Công việc sẽ hết sức vất vả, nặng nề, nhưng với các cán bộ, chiến sĩ chỉ cần nhân dân tin cậy và trao gửi thì sẽ không bao giờ khuất phục trước khó khăn.

Chưa bao giờ, hình ảnh chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” lại đẹp như lúc này. Họ là những người từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Nhân dân đã cưu mang, đùm bọc họ trong những lúc nan nguy, thì ngay lúc này, nhân dân có thể yên tâm dựa vào bờ vai, cánh tay vững chắc và trái tim yêu thương của họ. Các cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã sẵn sàng hy sinh cuộc sống riêng và tính mạng để bảo vệ nhân dân, bảo vệ những điều thiêng liêng nhất. Các cán bộ, chiến sĩ Quân đội có mặt ở các mặt trận phòng, chống dịch là tuân theo mệnh lệnh từ trái tim, mệnh lệnh phục vụ và bảo vệ Tổ quốc yêu thương.

Thêm một lần nữa, các cán bộ, chiến sĩ Quân đội lại tham gia mặt trận không tiếng súng giữa thời bình, tuy yên ắng nhưng đầy cam go, thử thách và không ít hiểm nguy. Một lần nữa, Tổ quốc thêm tin yêu và hy vọng lực lượng Quân đội anh hùng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mãi xứng đáng với những gì Tổ quốc và nhân dân giao phó.

HỮU NGHỊ

.
.
.