Chủ Nhật, 22/03/2015, 05:37 (GMT+7)
.

Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm Ấn Độ

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Myanmar, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu Đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Ấn Độ (từ ngày 20 - 22-3).

Đoàn cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại buổi tiếp. Ảnh: VGP/Tuấn Anh
Đoàn cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại buổi tiếp. Ảnh: VGP/Tuấn Anh

Ngày 20-3 tại thủ đô New Delhi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar nồng nhiệt chào đón Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác.

Bộ trưởng Manohar Parrikar tin tưởng rằng chuyến thăm của Đoàn cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần này sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước vốn đã có truyền thống lâu đời. Nhân dân hai nước luôn sát cánh bên nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, góp phần tích cực bảo vệ hoà bình, ổn định trong khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi trở lại thăm đất nước Ấn Độ tươi đẹp và được chứng kiến những thành tựu to lớn mà nhân dân Ấn Độ đã giành được trong những năm qua, trong đó có lĩnh vực quốc phòng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tin tưởng Chính phủ và nhân dân Ấn Độ sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước, góp phần tăng cường vai trò và vị thế của Ấn Độ tại khu vực cũng như trên trường quốc tế; đánh giá cao những phát triển tích cực của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược giữa hai nước.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn sự giúp đỡ to lớn mà Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã dành cho Việt Nam trong cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như ngày nay; khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ; ủng hộ chính sách hướng Đông và vai trò ngày càng lớn mạnh của Ấn Độ trong khu vực và thế giới.

Người đứng đầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ ngày càng nồng thắm.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.