Thứ Tư, 20/06/2012, 11:30 (GMT+7)
.

Khai giảng Chương trình “Trường học di động” đầu tiên

Ngày 18-6, tại điểm trường THCS Tân Tây (Gò Công Đông), Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh kết hợp với Tổ chức The Dariu Foundation (Thụy Sĩ), Sở GD-ĐT và UBND huyện Gò Công Đông tổ chức khai giảng Chương trình “Trường học di động”.

Trường học được thiết kế từ một chiếc xe kéo container rất độc đáo. Thùng container chính là lớp học được trang bị đầy đủ bàn ghế, 30 máy vi tính xách tay có kết nối Internet; lớp có cả máy lạnh, tivi LCD 32 inch, cửa sổ thông gió và hệ thống điện dự phòng khi nơi tổ chức lớp học mất điện...

Giám đốc Tổ chức The Dariu Foundation Nguyễn Văn Hạnh cho biết: Đây là “trường học di động” đầu tiên ở Việt Nam, ý tưởng của người Việt, với mong muốn đem lại những kiến thức bổ ích cho học sinh, nhất là những em ở vùng sâu, vùng xa.

“Trường học di động” đến tỉnh Tiền Giang và được mở tại huyện Gò Công Đông - là huyện duy nhất được mở trong dịp hè này. Theo kế hoạch, “trường học di động” dạy miễn phí 8 lớp/tuần, mỗi lớp 30 học sinh các xã trong cụm như: Tân Tây, Kiểng Phước, Tân Đông. Mỗi học sinh tham gia 72 tiết học Tin học và tiếp cận với Internet nhằm giúp các em xóa mù vi tính, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình học tập…

Chương trình sẽ đầu tư 781 triệu đồng cho chi phí thuê cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy và các chi phí khác… do quỹ Dariu (Thụy Sĩ) tại Việt Nam tài trợ.

LÊ HẰNG

.
.
.