Thứ Năm, 06/09/2012, 07:12 (GMT+7)
.

Khắp nơi khai giảng năm học mới

Từ ngày 1-9 đến 5-9, các trường học trong tỉnh rộn ràng tổ chức khai giảng. Những em học sinh quần áo tinh tươm, ríu rít dắt tay nhau hoặc được bố mẹ đưa đến trường.

* Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu

Ngày 4-9, thầy và trò trường THPT Nguyễn Đình Chiểu hân hạnh đón tiếp Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đến dự lễ khai giảng năm học mới. Trong năm học qua, nhà trường có 98,7% học sinh lên lớp thẳng; 23% học sinh xếp loại giỏi; 99,65% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt và 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Đặc biệt, trường có 31 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 2 học sinh đoạt giải cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp khu vực; 10 học sinh đoạt giải cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh... Với những kết quả đã đạt được, trường đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và được Sở GD-ĐT công nhận “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc tặng cho trường 2.000 quyển tập và 450 cặp; Ngân hàng Sacombank tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh vượt khó học tốt tiêu biểu.

Ông Trần Thanh Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT trao quà cho học sinh tiêu biểu của trường.
Ông Trần Thanh Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT trao quà cho học sinh tiêu biểu của trường.

* Trường THPT Chuyên

Sáng ngày 1-9, trường THPT Chuyên tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012 - 2013. Ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho… đã đến dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu, giáo viên và học sinh được nghe đọc thư của Chủ tịch nước và của Chủ tịch UBND tỉnh gửi cán bộ, thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới.  

Sau tiếng trống khai trường rộn rã, đại diện tập thể giáo viên và học sinh đã cùng cam kết thực hiện thắng lợi các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua trong năm học mới và đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang tặng cờ thi đua “trường THPT Chuyên Tiền Giang đạt hạng III trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt năm học 2011 - 2012”. 

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho 58 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, tuyển sinh đại học và các cuộc thi  “Sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng”, “Tin học trẻ không chuyên…

Ông Nguyễn Văn Khang trao thưởng cho học sinh đoạt giải Tin học trẻ tỉnh Tiền Giang.
Ông Nguyễn Văn Khang trao thưởng cho học sinh đoạt giải Tin học trẻ.

* Trường THPT Đốc Binh Kiều

Sáng ngày 1-9, trường THPH Đốc Binh Kiều (Cai Lậy) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012 - 2013. Ông Võ Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Hà Thanh Hữu, Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy… đã đến dự. 

Năm học 2011 - 2012, nhà trường có 38 em học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98,38%; học sinh thi đậu tốt nghiệp đạt 99,81%; có 227 em trúng tuyển đại học, tăng 39 em so với năm học 2010 - 2011…

Dịp này, Hội Khuyến học, Hội Cha mẹ học sinh nhà trường và các doanh nghiệp tặng 84 suất học bổng (thấp nhất là 500 ngàn đồng và cao nhất là 10 triệu đồng/suất, với tổng trị giá 61 triệu đồng) cho các em đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi và các em vượt khó học tốt tiêu biểu (ảnh).

* Trường THPT Vĩnh Bình

Sáng ngày 4-9, trường THPT Vĩnh Bình (Gò Công Tây) long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2012 - 2013. Trong năm học qua, trường có 96,50% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt; trên 60% học sinh có học lực từ khá trở lên, không có học lực kém; 100% học sinh tốt nghiệp THPT…

Dịp này, nhà trường vinh dự đón nhận cờ thi đua hạng nhất khối THPT của UBND tỉnh về thành tích dạy tốt - học tốt trong năm học 2011 -2012 (ảnh).

* Trường Mẫu giáo Tam Hiệp

Ngày 3-9, trường Mẫu giáo xã Tam Hiệp (Châu Thành) long trọng tổ chức Lễ hội bé đến trường năm học mới và nhận bằng “Trường đạt chuẩn quốc gia”. Trường được xây dựng mới vào năm 2008, phòng ốc khang trang và tiện nghi. Trường tập trung xây dựng 5 tiêu chuẩn quy định chuẩn quốc gia mức độ 1.

Hiện trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 53,33% giáo viên trên chuẩn. Trong năm học qua, trường mở 9 nhóm, thu nhận 347 cháu, hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi và dạy các cháu. Là trường mẫu giáo thứ 2 của huyện và thứ 6 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Ông Lý Hoàng Chiêu, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận đạt  trường chuẩn quốc gia.
Ông Lý Hoàng Chiêu, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành trao bằng công nhận đạt trường chuẩn quốc gia.

 

Nhóm PV-CTV

.
.
.