Thứ Sáu, 23/11/2012, 14:03 (GMT+7)
.

Lễ giỗ đầu nữ nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên

Ngày 23-11, gia đình nữ nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên (ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy) phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức lễ giỗ đầu nhân dịp tìm ra thân nhân của cô Thiên.

Đến dự lễ giỗ có TS. Trần Thanh Đức, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, bà Nguyễn Thị Hồng Tuyến, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Cai Lậy, Ban Biên tập và cán bộ-PV Báo Bình Dương, lãnh đạo xã Mỹ Phước Tây và đồng đội, bạn bè của cô Thiên.

TS Trần Thanh Đức phát biểu trong buổi họp mặt nhân ngày giỗ đầu liệt sĩ Lê Thị Thiên.
TS. Trần Thanh Đức phát biểu trong lễ giỗ đầu nhà giáo -  liệt sĩ Lê Thị Thiên.

Nữ nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên (SN 1945, ngụ ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy), nhập ngũ ngày 8-2-1962, hy sinh ngày 10-10-1966. Liệt sĩ Lê Thị Thiên đã được tặng Huân chương Chiến sĩ Giải phóng hạng III và truy tặng Huân chương Chiến sĩ Giải phóng hạng II.

Từ ngày gia đình được nhận giấy báo tử đến nay, người thân của liệt sĩ Lê Thị Thiên hoàn toàn không biết hài cốt của cô đang ở đâu. Cho đến khi Báo Bình Dương tiếp nhận quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” và tổ chức chuyến tìm tác giả và đã xác định được liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên là người viết quyển nhật ký trong những ngày sống, chiến đấu tại chiến trường miền Đông.

Tin, ảnh: PHÙNG LONG

 

.
.
.