Thứ Tư, 09/01/2013, 12:29 (GMT+7)
.

Gia đình hiếu học với 4 cô con gái theo ngành Y

Tính tình cởi mở và nụ cười ấm áp là điều dễ nhận thấy ở vợ chồng ông Nguyễn Tấn Tài và bà Lê Thị Kim, ngụ khu 4, thị trấn Cai Lậy. Ở họ còn mãn nguyện về 4 cô con gái đều tốt nghiệp Đại học Y Dược và có việc làm ổn định.

Những huy chương về thành tích học tập của các con luôn được chú Tài và cô Kim gìn giữ.
Những huy chương về thành tích học tập của các con luôn được chú Tài và cô Kim gìn giữ.

Cô Kim nguyên là giáo viên của Trường Tiểu học Cộng đồng Cai Lậy (nay là Trường Trừ Văn Thố 1), nghỉ hưu năm 1986. Còn chồng công tác trong ngành Y, hoạt động cách mạng bí mật. Cô chú lấy nhau năm 1960, được cha mẹ cho miếng ruộng và mảnh vườn nhỏ để ra riêng, tranh thủ chăm sóc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Chú tâm sự: “Tôi nghĩ không có gì quý hơn bằng việc cho con biết chữ để hy vọng có được tương lai xán lạn”. Cô chú luôn động viên các con cố gắng học tập. Cho dù gia đình có thiếu thốn, có lúc phải đi vay mượn, nhưng cô chú vẫn tạo điều kiện cho các con ăn học.

Thấu hiểu được tình thương và sự vất vả của cha mẹ nên 4 người con đều cố gắng học tập, không đua đòi, luôn đạt thành tích cao trong học tập, lần lượt tốt nghiệp Đại học Y Dược, có việc làm, thu nhập ổn định: Lê Thị Mỹ Dung công tác tại Bệnh viện Từ Dũ; Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Mỹ Duyên công tác ở Bệnh viện 115; Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Mỹ Tiên công tác ở Viện Răng - Hàm - Mặt và Lê Thị Thủy Tiên công tác chung với chị ruột Mỹ Tiên.

Giờ các con đều đã lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh, chỉ còn 2 vợ chồng già ở quê. Cô vui vẻ cho biết: Mặc dù hàng tháng các con đều gởi tiền về cho ba mẹ, thế nhưng cô chú vẫn tiếp tục lao động, chăm sóc 6 công vườn trồng mít, nhãn, vừa kiếm thêm thu nhập, vừa có trái cây quê nhà gởi lên cho con cháu...

Gia đình này vinh dự 6 năm liền đạt danh hiệu Gia đình hiếu học.

HỒNG LINH

.
.
.