Thứ Năm, 17/01/2013, 06:13 (GMT+7)
.

Hàng ngàn giáo viên tiếng Anh bản xứ sẽ đến dạy tại Việt Nam

Chiều 16-1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết 2 thoả thuận hợp tác quan trọng nhằm hỗ trợ cho Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Thỏa thuận đầu tiên là với Tổ chức ELC (Úc) về việc cung cấp giáo viên bản ngữ tình nguyện dạy tiếng Anh đến từ các quốc gia nói tiếng Anh như Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, Ireland và Nam Phi cho các trường tiểu học, trung học, cao đẳng và đại học. Các giáo viên này đến theo chương trình “Dạy học và du lịch khám phá Việt Nam” (Nguyên văn “Teach and Travel in Vietnam).

Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020 sẽ cùng với ELC tổ chức tập huấn, quản lý và phân bổ số giáo viên này đến các cơ sở giáo dục có nhu cầu. Dự kiến năm 2013 sẽ có từ 300-500 giáo viên  bản ngữ dạy tiếng Anh đến Việt Nam.

Thỏa thuận thứ hai là với thầy giáo Greg Ellis, một nhà phát triển phần mềm giáo dục Úc về việc trao tặng phần mềm tương tác học tiếng Anh chuẩn và luyện thi IELTS cho Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo để giúp cải thiện các kỹ năng tiếng Anh cho học sinh, sinh viên có nhu cầu học chuyên ngành bằng tiếng Anh ở bậc đại học. Món quà này sẽ hỗ trợ các mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Thầy giáo Ellis phát triển phần mềm này dựa trên 10 năm nghiên cứu trên đối tượng học sinh ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như sinh viên Việt Nam du học tại Thành phố Melbourne, Úc. Phần mềm này đã được sử dụng tại Đại học RMIT để chuẩn bị cho học sinh dự thi IELTS. Ông đã từng giúp Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh trong việc tổ chức các khóa học về phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, việc tham gia của hàng ngàn giáo viên tiếng Anh bản xứ và các phần mềm tiên tiến dạy và học tiếng Anh sẽ đóng góp đáng kể cho mục tiêu của đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.