.

Ngành Giáo dục triển khai Ngày Pháp luật Việt Nam

Cập nhật: 08:55, 02/11/2013 (GMT+7)
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong ngành Giáo dục năm 2013 được triển khai từ ngày 4-11-2013 đến ngày 10-11-2013; trong đó tổ chức cao điểm vào ngày 9-11-2013.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong ngành Giáo dục năm 2013.

Chủ đề của Ngày Pháp luật năm 2013 là "Toàn dân xây dựng, thi hành và bảo vệ Hiến pháp vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tổ chức Ngày Pháp luật, ngành giáo dục sẽ triển khai các nội dung như: Giáo dục cán bộ quản lý, nhà giáo, người học có ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, ý thức bảo vệ pháp luật, lợi ích của việc chấp hành pháp luật; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các quy định của Hiến pháp, các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan có thẩm quyền ban hành gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...

Các đơn vị giáo dục có thể tổ chức Ngày Pháp luật dưới các hình thức như tổ chức kiểm tra, đánh giá, sơ kết tình hình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật; tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua mít tinh, tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, thi tìm hiểu pháp luật, triển lãm.

Các đơn vị giáo dục có thể lồng ghép nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật với các hoạt động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tăng thời lượng, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tọa đàm và các hình thức phù hợp khác về Ngày Pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổ chức tuần lễ cao điểm tuyên truyền pháp luật bằng các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan thông qua hệ thống áp phích, panô, băng rôn theo chủ đề, khẩu hiệu tuyên truyền Ngày Pháp luật năm 2013...

Các đơn vị cũng có thể tùy theo tình hình thực tiễn triển khai thực hiện “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” thông qua các hình thức khác phù hợp với quy định của pháp luật.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.