Thứ Tư, 16/07/2014, 14:04 (GMT+7)
.

4 gương mặt cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

Đó là những đội viên thể hiện nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của tỉnh.  
 

Đội viên NGUYỄN NGHĨA (lớp 41, Trường Tiểu học thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo)

Suốt 4 năm học Nghĩa luôn là học sinh giỏi, đạt giải Nhì cấp huyện trong kỳ thi học sinh giỏi Tin học trẻ và Olympic Toán học; giải Khuyến khích Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh.

Nghĩa còn là Liên đội trưởng năng nổ và là lớp trưởng gương mẫu 4 năm liền. Nghĩa chia sẻ: “Làm lớp trưởng, làm liên đội trưởng chỉ cần mình tự tin, gần gũi, hòa đồng với bạn bè, từ đó mình sẽ được bạn bè tín nhiệm.

Đội viên NGUYỄN HOÀNG KHÔI NGUYÊN (lớp 51, Trường Tiểu học Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè)

Khôi Nguyên có khuôn mặt xinh xắn, được chọn dẫn chương trình tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh vừa qua. Em được các đại biểu ngợi khen dẫn chương trình rất hay.

Tại buổi lãnh đạo tỉnh gặp gỡ 60 thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh (nằm trong chương trình nhân Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm nay), Khôi Nguyên phát biểu ý kiến, đã đề đạt với lãnh đạo tỉnh: “Trường em là ngôi trường vùng sâu, vùng xa, các khu vui chơi giải trí rất hạn chế. Em mong sao trường em và nơi em ở mở thêm nhiều điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, đặc biệt là mở các lớp rèn luyện kỹ năng để chúng em có dịp học hỏi mà phát huy năng khiếu của mình…”.

Em sở hữu chất giọng tốt, nhiều năng khiếu, nhanh nhẹn và nhiệt tình tham gia Chương trình “Rèn luyện đội viên”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Áo lụa tặng bà”, các cuộc vận động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng lũ lụt..., đã góp phần vào thành tích chung của liên đội nhà trường nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Liên đội xuất sắc vững mạnh”.

Đội viên HUỲNH THỊ NGỌC HUỆ (lớp 61, Trường THCS-THPT Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông)

Trong 6 năm qua, Ngọc Huệ liên tục là học sinh giỏi toàn diện, xuất sắc của trường và lãnh nhiều giải cao qua các cuộc thi.

Em còn có năng khiếu văn nghệ, là tấm gương tiêu biểu trong công tác Đội, cùng các bạn đội viên tích cực tham gia Cuộc vận động “Thiếu nhi Tiền Giang học tập và làm theo lời Bác” với những việc làm cụ thể, thiết thực, điển hình như đi đầu trong các phong trào “Thu nhặt giấy vụn”, “Đọc và làm theo báo Đội”,“Giúp đỡ bạn nghèo vượt khó” vươn lên trong học tập…

Trong năm học 2013 - 2014, Huệ được chọn là đội viên xuất sắc tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh năm 2014. Được hỏi về cảm tưởng khi được chọn tham dự Đại hội, Huệ cho rằng em rất vinh dự được dự Đại đội. Tại đây em được gặp gỡ nhiều bạn và tất cả các bạn đều học rất giỏi. Qua đó tiếp thêm động lực để em tiếp tục phấn đấu trong học tập và công tác Đội để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Đội viên HUỲNH NGỌC VĂN (lớp 711, Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho)

Được mời phát biểu tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh vừa qua, Ngọc Văn đã để lại trong lòng các đại biểu sự cảm phục sâu sắc. Em sinh ra không biết ba mẹ ruột mình là ai. Lúc 12 ngày tuổi có 1 người phụ nữ đến chùa xin Ngọc Văn về nuôi và xem như con ruột của mình cho đến bây giờ.

Ngọc Văn chia sẻ: “Mẹ em năm nay đã ngoài 60 tuổi. Mẹ con em chủ yếu sống nhờ vào tiền lương hưu ít ỏi của mẹ, nên cuộc sống của 2 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bù lại mẹ rất thương em và luôn xem em như đứa con ruột!”.

Không phụ lòng mẹ, thầy cô mong đợi, Ngọc Văn 7 năm liền là học sinh giỏi.

Em còn được chọn tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi: Giải Toán trên máy tính cầm tay, văn hay - chữ tốt… và là đội viên năng nổ của liên đội, sẵn sàng giúp đỡ các bạn học yếu để cùng nhau tiến bộ. Ngọc Văn cho biết: “Em không lấy sự nghèo khó hay là đứa con nuôi mà mặc cảm, mà xem đó là động lực để học thật giỏi, sau này lớn lên có điều kiện lo cho mẹ lúc tuổi già!”.

P. MAI

.
.
.