Thứ Ba, 15/07/2014, 16:11 (GMT+7)
.

Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện QĐ 281 của Thủ tướng Chính phủ

Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTG ngày 20-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020".

Mục tiêu chung là đẩy mạnh các hoạt động thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, thông qua việc xây dựng và triển khai các mô hình "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" và "Đơn vị học tập" góp phần xây dựng Xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu cụ thể:

Xây dựng và thí điểm các mô hình: "Gia đình học tập" , "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" và "Đơn vị học tập" trong năm 2014 và 2015 để triển khai nhân rộng từ năm 2016 trong phạm vi cả tỉnh.

Phấn đấu đến năm 2020 có: 100% cán bộ, hội viên của Hội Khuyến học các cấp được tập huấn nâng cao nhận thức về Xã hội học tập và các mô hình Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng.

Mỗi huyện thành thị có 20-25% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình học tập", 7-10 dòng họ được công nhận "Dòng họ học tập"; có từ 40% trở lên cộng đồng (ấp, khu phố, xã, phường) đạt danh hiệu "Cộng đồng học tập".

40% trở lên các tổ chức, cơ quan, trường học, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu "Đơn vị học tập".

Các nhiệm vụ và giải pháp:

Xây dựng và thí điểm các mô hình "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" và "Đơn vị học tập". Thời gian thực hiện từ quý III-2014 đến quý IV 2015.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Xã hội học tập, về mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Thời gian từ quý I-2015 đến 2020.

Phát động phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Thời gian từ quý III-2014 đến năm 2019.

Duy trì củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Thời gian từ quý IV-2014 đến năm 2020.

Tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" và "Đơn vị học tập".

Về tổ chức thực hiện, Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành, thị... có trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch này.

                                                                                                    M.T

 

.
.
.