Thứ Năm, 27/11/2014, 11:28 (GMT+7)
.

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44

Ngày 24-11, tại Trường THCS Tân Mỹ Chánh, ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015 tại Tiền Giang, với chủ đề "Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó".

Trao giải cho các cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42 năm 2013 tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: M.T
Trao giải cho các cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42 năm 2013 tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: M.T

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã trở thành hoạt động thường niên, tổ chức với mong muốn góp phần phát triển khả năng viết văn, khả năng diễn đạt, sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi. Qua đó tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị các dân tộc trong thế hệ trẻ và giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2014 - 2015 đều được dự thi. Bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài không quá 800 từ (chưa đăng báo hoặc in sách) và phải được dán tem, gửi qua đường bưu điện.

Bài tham gia dự thi ghi rõ "Dự thi UPU 44 - 2015" ; đối với những bài thi gửi trực tiếp về Ban Tổ chức cấp Quốc gia là Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội, chậm nhất vào ngày 8-3-2015 (theo dấu bưu điện).

Các em học sinh tại các trường trong tỉnh gửi bài dự thi về Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành, thị hoặc trực tiếp gửi về Phòng Bưu chính - Viễn Thông (Sở Thông tin và Truyền thông), số 2 Lê Văn Duyệt, phường 1, TP. Mỹ Tho.

(Theo tiengiang.gov.vn)

.
.
.