Thứ Tư, 17/06/2015, 10:31 (GMT+7)
.

3 học sinh tiêu biểu

Nhiều năm học qua, học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Kim (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) đã đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, đã xuất hiện 3 gương mặt học sinh tiêu biểu.

Em Huỳnh Hiếu Lộc (học lớp Năm)

Lộc nằm trong top 14 của Đội tuyển học sinh giỏi Toán trên mạng được dự thi cấp Quốc gia và đã lọt vào top 4, giải Bạc cấp Quốc gia, trong đó Lộc đứng đầu top 4 nhờ yếu tố thời gian.

Trong lớp, Lộc là một cậu bé hòa đồng, chăm học, học giỏi đều các môn, trong đó môn Toán vượt trội hơn hẳn. Thật ra, Lộc đã thích và bộc lộ năng khiếu Toán từ hồi mới vào lớp Một, nhưng đến năm lớp Ba em mới thật sự đam mê. Em xin tiền ba mẹ mua sách nâng cao về nhà tự giải, chỗ nào không hiểu nhờ cô chủ nhiệm giúp, rồi mày mò tập giải Toán trên mạng, gặp những bài lắt léo có khi Lộc ngồi hằng mấy giờ liền, giải chừng nào được mới thôi. Em cho biết, sẽ còn theo đuổi môn học mà em yêu thích và mong mỏi sau này được là thành viên của Đội tuyển “Đường lên đỉnh Olympia”.

Triệu Tuấn Kiệt và Lê Nhất Duy  (đôi bạn học cùng lớp Bốn)

Hai em là bạn tốt của nhau và cùng song hành trên bước đường sưu tầm giải thưởng.

Liên tục 4 năm học qua Kiệt đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc tiêu biểu của trường và 4 năm liền là thí sinh kể chuyện giỏi cấp huyện. Em còn lãnh giải “Viết đúng - Viết đẹp” cấp trường và cấp huyện trong 4 năm qua. Kiệt còn là đội viên xuất sắc và đạt danh hiệu Học sinh giỏi nhất khối năm học 2014 - 2015.

Lê Nhất Duy.
Lê Nhất Duy.

Nối gót truyền thống gia đình (cha mẹ em đều là cử nhân Anh văn), Kiệt dự 2 kỳ thi Tiếng Anh và đạt kết quả cả hai. Em có Chứng chỉ Starters với điểm tuyệt đối 15/15 do Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge cấp, đạt giải Ba kỳ thi Olympic Tiếng Anh vòng huyện năm học 2014 - 2015. Ngoài ra, Kiệt còn có một giải Nhất thi giải Toán trên Internet vòng huyện ngày 12-3-2015 và giải Nhất môn Cờ Vua dành cho học sinh lứa tuổi lớp 4 - lớp 5 năm học 2014 - 2015 cấp tỉnh.

Những thành tích mà Kiệt đạt được phần lớn là do sự phấn đấu của bản thân và sự động viên khích lệ từ phía gia đình, nhà trường.

Triệu Tuấn Kiệt
Triệu Tuấn Kiệt.

Lê Nhất Duy cũng chẳng thua kém Triệu Tuấn Kiệt - người bạn cùng lớp của mình. Nếu Kiệt đạt nhất khối trong năm học này thì Duy là học sinh nhất khối trong năm lớp Ba và 4 năm liền là học sinh xuất sắc tiêu biểu.

Duy cũng đoạt giải “Viết đúng - Viết đẹp” cấp tỉnh. Em còn là Chi đội trưởng Đội TNTP Hồ Chí Minh của lớp, được bình chọn là Đội viên xuất sắc và liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng:

Giải Kể chuyện cấp trường, giải Nhì Tiếng Anh trên mạng cấp huyện, giải Khuyến khích Tiếng Anh trên mạng cấp tỉnh, giải Ba giải Toán trên mạng cấp huyện. Duy còn lấy Chứng chỉ Starters đạt điểm tuyệt đối do Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge cấp…

Mặc dù đạt nhiều thành tích và được vinh danh, mỗi em một cá tính nhưng tựu trung các em đều hết sức khiêm tốn, hòa đồng, ngoan ngoãn, chăm học và sẵn sàng giúp đỡ khi các bạn cần đến mình.

TRẦN THỊ NGỌC HỒNG

.
.
.