Chủ Nhật, 20/09/2015, 06:09 (GMT+7)
.

Trường Tiểu học Tân Thới 2: Điểm sáng trong PTTĐ dạy tốt, học tốt

Những năm qua, nhờ triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ), nhất là PTTĐ “Dạy tốt, học tốt”, Trường Tiểu học Tân Thới 2 đã vươn lên thành đơn vị tiêu biểu của ngành Giáo dục huyện Tân Phú Đông. 

Ngoài việc thường xuyên nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, trường còn quan tâm hỗ trợ kịp thời những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, trường đã xây dựng được một tập thể vững mạnh, đoàn kết. Bên cạnh, nhà trường còn chú trọng tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh tham gia giải trí sau giờ học căng thẳng; lồng ghép những mẫu chuyện về Bác Hồ vào chương trình học để các em thấm nhuần lời dạy và đức tính của Người. Những buổi sinh hoạt đầu tuần, các em lên kể một câu chuyện ngắn về Bác; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm. Đây là việc làm được nhà trường duy trì thường xuyên. Chính sự đoàn kết, quyết tâm của thầy và trò nhà trường, chất lượng giáo dục toàn diện của trường tăng dần qua các năm. Với những nỗ lực đó, Trường Tiểu học Tân Thới 2 đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng. Thầy Nguyễn Văn Tánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi: “Được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia, đây là niềm vui của một ngôi trường vùng sâu, vùng xa và cũng là động lực cho chúng tôi phấn đấu hơn nữa. Mục tiêu của trường là tiếp tục giữ vững quy mô trường lớp hiện có; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn; hình thành môi trường giáo dục lành mạnh cho học sinh; quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho các em”. P. MAI
Giờ học Tin học của các em Trường Tiểu học Tân Thới 2.

Vừa được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm học 2014 - 2015, đó là cả sự phấn đấu không ngừng của tập thể giáo viên và cán bộ nhà trường. Thầy Nguyễn Văn Tánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết:

“Xác định rõ nhiệm vụ “trồng người” cho nên Trường Tiểu học Tân Thới 2 luôn chú trọng đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm của trường, của địa phương; đồng thời coi trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chính trị, tư tưởng và giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ.

Nhà trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và các hoạt động chuyên môn, tích cực soạn và giảng bằng giáo án điện tử, nhất là sử dụng các phần mềm dạy học phù hợp đặc điểm học sinh của nhà trường. Trong 10 năm trở lại đây, chất lượng giáo dục của trường luôn ổn định, có bước tiến rõ rệt, phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng”.

Để PTTĐ thật sự là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngay từ đầu mỗi năm học Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phát động PTTĐ “Dạy tốt, học tốt” gắn với  việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh, Cuộc vận động “Hai không”, PTTĐ “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổ chức cho cán bộ, giáo viên ký cam kết thi đua giữa giáo viên với nhà trường.

Đáng chú ý, trong nhiều năm liền, trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, tập thể lao động xuất sắc trong khối. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Năm học 2014 - 2015, 100% học sinh nhà trường hoàn thành chương trình học, 100% học sinh có phẩm chất và năng lực tốt.

Nhà trường cũng đã làm tốt công tác bồi dưỡng thông qua tổ chức và cử giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp; tham gia thao giảng, dự giờ; tự học, tự bồi dưỡng; tổ chức các chương trình hội thảo chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề; động viên giáo viên học trên chuẩn, triển khai tốt công tác nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm và hướng dẫn học sinh thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật. Phân công, sử dụng cán bộ, giáo viên một cách hợp lý, phù hợp năng lực, trình độ và phù hợp thực tiễn của nhà trường.

Từ năm 1975, trường mang tên Trường Cấp 1 - 2 Tân Thới 2. Đến năm 1990, trường tách ra thành Trường Cấp 1 phổ thông Tân Thới 2, rồi Trường Tiểu học Tân Thới 2 cho đến hiện nay. 40 năm qua, thầy trò nhà trường dạy và học trong trụ sở của bệnh viện cũ, cơ sở vật chất rất hạn chế.

Đến năm 2013, nhà trường được đầu tư xây mới trên diện tích 7.000 m2 với 10 phòng học. Ngoài ra, nhà trường còn được đầu tư xây dựng các phòng chức năng như: Phòng tin học, thư viện, thiết bị, truyền thống… và xây dựng điểm phụ với 10 phòng học ở ấp Tân Định. Đây chính là động lực để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngoài việc thường xuyên nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, trường còn quan tâm hỗ trợ kịp thời những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, trường đã xây dựng được một tập thể vững mạnh, đoàn kết.

Bên cạnh, nhà trường còn chú trọng tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh tham gia giải trí sau giờ học căng thẳng; lồng ghép những mẫu chuyện về Bác Hồ vào chương trình học để các em thấm nhuần lời dạy và đức tính của Người. Những buổi sinh hoạt đầu tuần, các em lên kể một câu chuyện ngắn về Bác; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm. Đây là việc làm được nhà trường duy trì thường xuyên.

Chính sự đoàn kết, quyết tâm của thầy và trò nhà trường, chất lượng giáo dục toàn diện của trường tăng dần qua các năm. Với những nỗ lực đó, Trường Tiểu học Tân Thới 2 đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng. Thầy Nguyễn Văn Tánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi:

“Được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia, đây là niềm vui của một ngôi trường vùng sâu, vùng xa và cũng là động lực cho chúng tôi phấn đấu hơn nữa. Mục tiêu của trường là tiếp tục giữ vững quy mô trường lớp hiện có; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn; hình thành môi trường giáo dục lành mạnh cho học sinh; quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho các em”.

P. MAI

.
.
.