Thứ Sáu, 09/10/2015, 14:04 (GMT+7)
.

Trường Mầm non Hoa Hồng: Những kết quả nổi bật qua 5 năm thành lập

Trường Mầm non Hoa Hồng (TP. Mỹ Tho) được thành lập ngày 1-10-2010 trên cơ sở tách ra từ Trường Mầm non Bông Sen.

Khi mới thành lập, trường có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 353 trẻ theo học 10 nhóm lớp gồm: Nhà trẻ, mầm, chồi và lá. Lúc bấy giờ, cơ sở hạ tầng của trường đã được xây dựng trên 30 năm, đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, vì vậy ảnh hưởng đến chất lượng nuôi và dạy trẻ. Thế nhưng, với tinh thần đoàn kết, sự phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, qua 5 năm thành lập và hoạt động, trường đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, trường đã đạt các danh hiệu cao quý như: 5 năm liền đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc” cấp tỉnh, được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, hoàn thành 5 tiêu chuẩn “Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I”. Riêng chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và Chi đoàn xuất sắc.

Giờ học của các bé ở Trường Mầm non Hoa Hồng.
Giờ học của các bé ở Trường Mầm non Hoa Hồng.

Cô Nguyễn Thị Trước, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để đạt được những thành tích đáng khích lệ đó, trong 5 năm qua Ban Giám hiệu nhà trường tích cực huy động nhiều nguồn lực để xây dựng một số hạng mục công trình theo quy định của trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

Năm học 2013 - 2014, trường xây dựng mới, đưa vào sử dụng 8 phòng học đạt chuẩn với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Hiện trường có 16 phòng học, 10 phòng chức năng, khu nhà bếp, kho thực phẩm, khu nhà vệ sinh và khu để xe cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường còn chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên; bố trí phù hợp giáo viên trên lớp và thực hiện việc giảm dần số trẻ/lớp theo quy định. Hiện nay, trường có 73 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và 86% giáo viên trên chuẩn;

100% giáo viên tham gia dạy tốt 1 tiết/tháng; thực hiện nhiều tiết hội giảng, dạy tốt; 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, thiết kế bài giảng và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học giúp trẻ hứng thú trong giờ học (trong 5 năm qua các giáo viên của trường đã có 42 đề tài sáng kiến, kinh nghiệm và 32 đồ dùng dạy học đạt yêu cầu, được các cấp công nhận”.

Hiện tại, trường thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới ở tất cả 16 nhóm lớp với 615 trẻ; thực hiện Bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi trên 3 lớp lá. Trong từng năm học, trên cơ sở kế hoạch của ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường Mầm non Hoa Hồng luôn đề ra và thực hiện các chuyên đề trọng tâm như: Giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…

Ngoài việc học, hàng ngày các trẻ còn được giáo viên dạy múa, đàn, hát, thể dục nhịp điệu, hóa trang, thời trang, học làm bếp, học chế biến thức ăn… để phát huy năng khiếu và sở trường riêng. Vào các dịp lễ, tết các trẻ được tham gia các sân chơi như: Ngày hội đến trường, Vui hội trăng rằm, Liên hoan ẩm thực tuổi thơ... bằng nhiều trò chơi thú vị và hấp dẫn.

Với quan điểm chăm lo cho giáo dục phải bắt đầu ngay từ thế hệ măng non, trong những năm qua Trường Mầm non Hoa Hồng đã khéo léo vận động và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhất là trong việc xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và vui chơi của trẻ.

Hàng năm, phụ huynh hỗ trợ hàng trăm món đồ chơi và dồ dùng dạy học trị giá khoảng 10 triệu đồng. Tất cả các lớp đều có trang bị máy vi tính và kết nối mạng Internet giúp giáo viên khai thác thông tin, hình ảnh phục vụ cho giảng dạy.

Qua 5 năm thành lập, Trường Mầm non Hoa Hồng đã có những bước phát triển không ngừng trong công tác nuôi, dạy trẻ, được khẳng định bằng những danh hiệu khen tặng của các ngành, các cấp và sự tin tưởng của phụ huynh.

NHẤT THI

.
.
.