Thứ Ba, 05/07/2016, 05:57 (GMT+7)
.

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2016: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Ngày 4-7, các thí sinh kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia với môn Lịch sử và Sinh học. Số lượng thí sinh  giảm mạnh chỉ có 2.303 thí sinh trong đó vắng mặt tới 72 thí sinh (tỷ lệ 96, 97%) đối với môn Sinh học. Còn môn Lịch sử buổi sáng chỉ có 1.193 thí sinh dự thi, vắng mặt 109 thí sinh (tỷ lệ 91,63%).

Các thí sinh thoải mái sau khi kết thúc Kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016.
Các thí sinh thoải mái sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016.

Nguyên nhân là do các thí sinh ít chọn môn lịch sử làm môn thay thế, do các tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển vào các trường đại học – cao đẳng đa số là toán, lý, hóa, ngoại ngữ và ít trường xét tuyển khối tổ hợp có môn Sử, Địa.

Theo nhận định phần lớn thí sinh thi chiều 4-7: 30 câu đầu dễ nhưng có vài câu cuối khó để phân luồng thí sinh, đa số thí sinh cho biết đề khá dài nên không làm kịp thời gian. Phần thi lý thuyết đều có trong sách giáo khoa, một vài câu là áp dụng thực tế, các câu khó đều rơi vào phần bài tập nhiều hơn là lý thuyết...

Theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm mạnh so với các năm trước.

4 ngày thi vừa qua thành công là do sự cố gắng nỗ lực của thí sinh, sự phối hợp tốt của các lực lượng có liên quan, của Cảnh sát giao thông, tình nguyện viên giữ gìn an ninh trật tự và hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi, đặc biệt là cán bộ coi thi...

Ngay sau kỳ thi kết thúc, Trường Đại học Tiền Giang sẽ tiến hành làm phách và chấm điểm, dự kiến ngày 18-7 sẽ công bố điểm thi.

NHƯ LAM

.
.
.