Thứ Hai, 05/09/2016, 14:27 (GMT+7)
.

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các em học sinh, sinh viên thân mến,

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017, thay mặt UBND tỉnh Tiền Giang, tôi thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo và các em học sinh, sinh viên trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm học vừa qua, được sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ và phối hợp của các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà tiếp tục phát triển và ổn định. Chúng ta đã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và từng bước nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục; nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp tỉnh.

Tôi nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của toàn ngành; khen ngợi  những tập thể, thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, học sinh, sinh viên đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015 - 2016; tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các ngành, đoàn thể, của toàn xã hội đối với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà.

Năm học mới 2016 - 2017, ngành Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chú ý tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân, các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh để có giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, tôi đề nghị chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục chăm lo, quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của tỉnh nhà, tạo điều kiện tốt nhất cho con em chúng ta được học tập và rèn luyện, cống hiến cho đất nước.

Các thầy giáo, cô giáo thân mến,

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, các thầy giáo, cô giáo vẫn luôn tâm huyết với nghề, bằng tất cả tình yêu thương và trách nhiệm, đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng to lớn cho giáo dục. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần thi đua “Dạy tốt”, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn; rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức nhà giáo, luôn phấn đấu để thực sự là người thầy toàn diện, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Các em học sinh, sinh viên yêu quý,

Các em là chủ nhân tương lai của đất nước, là niềm tin, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang, tôi mong các em sẽ phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc ta, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt để mai này lập thân, lập nghiệp, trở thành những người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Thay mặt UBND tỉnh, tôi gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý và các em học sinh, sinh viên.

Chúc toàn ngành Giáo dục và Đào tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Chào thân ái.

LÊ VĂN HƯỞNG
(Chủ tịch UBND tỉnh)

.
.
.