Thứ Hai, 28/08/2017, 11:10 (GMT+7)
.

Chung kết chương trình "Đường đến vinh quang"

Sáng ngày 27-8, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viễn thông Tiền Giang và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang phối hợp tổ chức cuộc thi chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ VIII,  năm học 2016 - 2017. Ông Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; TS. Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh có học sinh dự thi đến dự. 
 
Chương trình đã được tổ chức cầu truyền hình trực tiếp, điểm chính là trường Trung học Bưu chính - Viễn thông và Công nghệ thông tin III (TP. Mỹ Tho) và kết  nối với 4 điểm cầu có thí sinh dự thi là Trường THPT Đốc Binh Kiều (Tiền Giang); Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm ( TP.Vĩnh Long); Trường THPT Lịch Hội Thượng (tỉnh Sóc Trăng) và Trường THPT Cái Bè (tỉnh Tiền Giang).
 Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh
Bốn thí sinh tham dự vòng chung kết gồm: Em Nguyễn Anh Minh Nhựt, lớp 12A3 - Trường THPT Đốc Binh Kiều (Tiền Giang) hạng nhất cuộc thi quý I (175 điểm); em Nguyễn Cao Phong, lớp 12T1- Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Vĩnh Long) hạng nhất cuộc thi quý II (240 điểm); em Lâm Sơn Hải, lớp 11C1 - Trường THPT Lịch Hội Thượng (tỉnh Sóc Trăng) hạng nhất cuộc thi quý III (165 điểm); em Nguyễn Trọng Nhân, lớp 11A1 - Trường THPT Cái Bè  (tỉnh Tiền Giang) hạng nhì cao nhất 3 quý (240 điểm)
 
Qua 4 vòng thi tài: Xuất phát, ra khơi, vượt sóng và vinh quang, thí sinh Lâm Sơn Hải đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với 205 điểm; thí sinh Nguyễn Cao Phong và Nguyễn Trọng Nhân đồng hạng Nhì, với 200 điểm; xếp thứ ba là thí sinh Nguyễn Anh Minh Nhựt với 105 điểm.
Ông Đặng Quốc Trung, Giám đốc Mobifone Tiền Giang trao 4 chiếc điện thoại  kèm sim miễn phí 1 năm (1 Sam sung J7, 3 Sam sung J3) tổng giá trị 31.000.000đ cho các thí sinh nhất nhì và ba.
Ông Đặng Quốc Trung, Giám đốc Mobifone Tiền Giang trao 4 chiếc điện thoại kèm sim miễn phí 1 năm (1 Sam sung J7, 3 Sam sung J3) tổng giá trị 31.000.000đ cho các thí sinh nhất, nhì và ba.
Cậu học trò hát hay, vẽ đẹp 
 
Trong suốt 3 năm học, Lâm Sơn Hải là một trong những học sinh tiêu biểu của trường THPT Lịch Hội Thượng. Với Hải, có được thành tích đáng mừng như ngày hôm nay là sự miệt mài, dày công khổ luyện. Em cho biết: “Sau khi kết thúc cuộc thi quý, em tập trung vào ôn luyện miệt mài. Bên cạnh học từ sách vở, em còn lên mạng tham khảo thêm nhiều kiến thức để bổ trợ cho cuộc thi. Em thích học tất cả các môn học và không hề xem nặng, nhẹ môn học nào vì mỗi môn học có đều có cái hay riêng của nó”.
Em Lâm Sơn Hải
Em Lâm Sơn Hải
 
Không những học giỏi mà Hải còn được nhiều bạn bè, thầy cô biết đến với biệt tài vẽ đẹp và hát hay. Bên cạnh việc học tập, Hải luôn tích cực năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào của trường, lớp tổ chức. 
 
Hải chia sẻ: “Có được kết quả như ngày hôm nay, em rất cảm ơn thầy, cô đã truyền thụ cho em nhiều kiến thức, cảm ơn các bạn của trường THPT Lịch Hội Thượng đã luôn cùng em sát cánh, chia sẻ những khó khăn, vất vả, và đặc biệt hơn em xin cảm ơn ba, mẹ đã nuôi nấng em ăn học, luôn ủng hộ, đồng hành với em trên con đường học vấn”. 
 
ĐỖ PHI
.
.
.