Thứ Bảy, 05/08/2017, 10:23 (GMT+7)
.
QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TIỀN GIANG

Trao 400 suất học bổng cho học sinh vượt khó

Sáng ngày 4-8, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Quỹ Hỗ trợ phụ nữ) tổ chức lễ trao học bổng cho con em gia đình phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh trao quà và học bổng cho học sinh vượt khó
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh trao quà và học bổng cho học sinh vượt khó.

Tặng học bổng cho con em phụ nữ nghèo là hoạt động thường niên của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ. Trong năm học mới này có 400 suất học bổng được trao cho các em học sinh đã đạt thành tích cao trong học tập. Các em là con thành viên quỹ nghèo học giỏi, con thành viên quỹ bị khuyết tật... được Quỹ Hỗ trợ phụ nữ hỗ trợ cho vay vốn trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế tăng thu nhập cho gia đình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao học bổng cho học sinh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao học bổng cho học sinh.

Mỗi suất học bổng gồm: tập, cặp và 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá của học bổng lần này là trên 400 triệu đồng.

Giám đốc Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Tiền Giang trao học bổng và động viên các em vượt khó vươn lên
Giám đốc Quỹ Hỗ trợ phụ nữ trao học bổng và động viên các em vượt khó vươn lên.
Hơn 13 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ không chỉ giúp cho rất nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật được hỗ trợ vay vốn, vươn lên thoát nghèo bền vững, mà còn tổ chức nhiều đợt trao quà, học bổng cho con em của các hội viên phụ nữ, phần nào giúp các em có thêm điều kiện trong học tập.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ đã đạt được trong việc hỗ trợ vốn vay cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ông mong muốn thời gian tới, Quỹ sẽ mở rộng đối tượng học sinh mồ côi, nghèo trên địa bàn tỉnh, nhằm hỗ trợ các em vững bước đến trường.
THỦY HÀ
.
.
.