Thứ Sáu, 15/02/2019, 16:03 (GMT+7)
.

Đánh giá hoạt động tuyển sinh, đào tạo nghề nghiệp năm 2018

(ABO) Sáng 15-2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Tiền Giang tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động tuyển sinh, đào tạo nghề nghiệp năm 2018, triển khai kế hoạch đào tạo nghề nghiệp năm 2019.

 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở LĐTB&XH; lãnh đạo phòng LĐTB&XH các huyện, thành, thị; các trường dạy nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp...

Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đại biểu phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở LĐTB&XH đánh giá kết quả hoạt động tuyển sinh, đào tạo nghề nghiệp năm 2018, đề ra các nhiệm vụ năm 2019.

Nhìn chung, năm qua, hoạt động tuyển sinh, đào tạo nghề nghiệp đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc nước ngoài.

Cụ thể, toàn tỉnh có 203 người lao động xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài, đạt 135% kế hoạch năm và tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với yêu cầu và tiềm năng lao động của tỉnh.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đại biểu phát biểu về công tác đào tạo nghề nghiệp tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, hạn chế; đưa ra nhiều giải pháp quan trọng trong công tác giáo dục nghề nghiệp trong năm 2019.

Cụ thể là chú trọng gắn kết tuyển sinh, tổ chức đào tạo với việc làm và thị trường lao động; tiếp tục triển khai cơ chế 3 bên: Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp, hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp lớn có sử dụng nhiều nhân lực qua đào tạo nghề nghiệp...

QUẾ ANH

.
.
.