Thứ Bảy, 02/03/2019, 10:55 (GMT+7)
.

Họp mặt truyền thống giáo dục kháng chiến khu Trung Nam bộ lần thứ XV

(ABO) Chiều 1-3, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, Ban Liên lạc Giáo dục kháng chiến khu Trung Nam bộ (TNB) phối hợp tổ chức Họp mặt truyền thống giáo dục kháng chiến khu TNB lần thứ XV, năm 2019.
 
Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức; cùng hơn 400 cựu nhà giáo, cán bộ quản lý từng công tác trong ngành Giáo dục thời kỳ kháng chiến từ Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre Long An và TP. Hồ Chí Minh. 
 
Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao quà cho các nhà giáo từng công tác trong thời kỳ kháng chiến.
Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao quà cho các nhà giáo từng công tác trong thời kỳ kháng chiến.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đã gửi lời tri ân đến các cán bộ, nhà giáo kháng chiến đã cống hiến tuổi thanh xuân, đặt nền móng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo khu vực TNB từ trong kháng chiến.
 
Đồng thời, mong muốn các nhà giáo tiếp tục truyền lửa “nhiệt huyết”, để góp phần xây dựng nền giáo dục nước nhà ngày càng phát triển. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao quà cho các nhà giáo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao quà cho các nhà giáo.
Trong không khí thân tình, ấm áp, ông Trần Thuyết Duyên - Thư ký Ban Liên lạc Giáo dục khu TNB đã ôn lại truyền thống giáo dục trong 2 cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ.
 
Song song với hệ thống giáo dục của chính quyền tay sai, một hệ thống giáo dục cách mạng hình thành, không ngừng phát triển ở vùng tự do, vùng giải phóng, vùng tạm chiếm.
 
Đầu năm 1962, toàn khu TNB có gần 2.000 lớp học, với 110.000 học sinh; từ năm 1965 đến 1973, khu TNB tiếp nhận nhiều đoàn giáo viên chi viện từ các tỉnh miền Bắc đã góp phần quan trọng vào việc duy trì, phát triển giáo dục, các lớp xóa mù chữ, bình dân học vụ được mở ra ở nhiều địa phương.
 
Họp mặt truyền thống là dịp để các cán bộ, giáo viên đã từng cầm bút và cầm súng trong cuộc kháng chiến cùng ôn lại những kỷ niệm một thời chiến tranh gian khổ, hy sinh, mất mát nhưng rất hào hùng và để tưởng nhớ đến những đồng nghiệp, đồng đội đã đi xa...  
 
Dịp này, Công ty TNHH Dệt may Nguyên Dung đã trao tặng 86 suất quà cho các nhà giáo kháng chiến có hoàn cảnh khó khăn. 
 
PHI CÔNG
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.