Thứ Sáu, 21/02/2020, 16:08 (GMT+7)
.

Miệt mài "gieo" tri thức

Nghỉ hưu sau hơn 30 năm công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo, cô Trần Thị Bé tiếp tục gắn bó với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vận động nguồn lực tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Cô Bé (bên trái) trong đợt tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Tam Bình (huyện Cai Lậy).
Cô Bé (bên trái) trong đợt tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Tam Bình (huyện Cai Lậy).

Năm 2001, khi còn là Hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều, cô Bé và Ban Giám hiệu nhà trường thành lập Chi hội Khuyến học Trường THPT Đốc Binh Kiều với mục đích kết nối các thế hệ giáo viên, học sinh hỗ trợ những tấm gương vượt khó, học tốt.

Đây là một trong những Chi hội Khuyến học đầu tiên của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Cai Lậy. Từ năm 2001 đến 2007, Chi hội Khuyến học Trường THPT Đốc Binh Kiều vận động hàng trăm suất học bổng, dụng cụ học tập, đồng phục… trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu mỗi năm học mới.

Từ sự động viên, hỗ trợ kịp thời của Chi hội Khuyến học Trường THPT Đốc Binh Kiều, nhiều học sinh đã có điều kiện tiếp tục cắp sách đến trường, viết tiếp ước mơ bước chân vào giảng đường đại học, ra trường trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Sau khi nghỉ hưu, trách nhiệm của người thầy với sự nghiệp “trồng người” cao quý đã thôi thúc cô Bé tiếp tục tham gia công tác khuyến học. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cai Lậy, cô miệt mài gắn kết những tấm lòng hảo tâm, đặc biệt là học sinh thành đạt xa quê hỗ trợ kinh phí nâng bước đến trường cho đàn em. Khi biết thông tin về học sinh khó khăn nào, cô đều đến tận nơi tìm hiểu và tìm cách giúp đỡ, với mong muốn không học sinh nào phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2016 - 2019, cô Bé cùng Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Cai Lậy vận động hơn 4 tỷ đồng trao học bổng, tặng quà, xây dựng “Mái ấm khuyến học”... cho học sinh trên địa bàn huyện Cai Lậy. “Không riêng tôi mà những người làm công tác khuyến học đều mong muốn chăm lo cho các em có được kiến thức, tương lai tươi sáng. Thêm một học sinh vượt qua nghịch cảnh, cắp sách đến trường là chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục công việc của mình” - cô Bé chia sẻ.

Với gương mặt đong đầy niềm vui của học sinh khi đón nhận những phần quà, suất học bổng luôn là nguồn động viên để cô Bé tiếp tục hành trình nhân ái, ươm mầm tri thức cho các thế hệ học trò. Đặc biệt, năm 2019, cô Bé vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

 TRƯỜNG GIANG

.
.
.