Chủ Nhật, 02/08/2020, 18:30 (GMT+7)
.
HỌC SINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:

Đong đầy cảm xúc tại Lễ Tri ân

 (ABO) Chiều 1-8, hơn 600 học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) sắp rời mái trường thân yêu có buổi Lễ Tri ân và Trưởng thành đầy cảm xúc.

Buổi lễ năm nay không tổ chức tập trung trong sân trường, mà tổ chức tại mỗi lớp do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và dịch bệnh Covid-19. Lớp học trong tiết học đặc biệt và cuối cùng này thật ấm cúng. Ngoài bàn ghế được kê lại theo hình chữ U, bảng được trang trí đầy màu sắc, còn là những chùm bong bóng, những tấm hình kỷ niệm được treo lên.

Tại buổi Lễ tri ân, những tình cảm sâu tận trái tim của các em với thầy cô, cha mẹ đã được bày tỏ. Đó là lời tri ân, là tình cảm đối với sự cống hiến hết mình trong công tác giảng dạy của các thầy cô, sự hy sinh của cha mẹ trong từng ngày nuôi con khôn lớn.

Không chỉ thổ lộ bằng những lời nói chân thành được ấp ủ, có lớp các em còn chuẩn bị hẳn một video clip ngắn gửi những lời tri ân đến thầy cô, tái hiện những khoảnh khắc khó quên trong 3 năm học. Cả lớp được những giờ phút cuối cùng bên nhau với bao cảm xúc dâng trào. Những giọt nước mắt đã rơi xuống vì xúc động, lưu luyến, tiếc nuối khi phải rời xa mái trường, nói lời tạm biệt lớp học, thầy cô và bạn bè yêu dấu. Rồi những món quà tri ân, những bó hoa tươi thắm được nâng niu, trao gửi cho thầy cô.

Cô Phan Thị Tuyết Nhung, Bí thư Đoàn trường cho biết, 3 năm thực sự không quá dài, nhưng cũng không ngắn ngủi. Trong 3 năm đó, đủ để các em cảm nhận tình cảm thầy cô, bạn bè. Những năm tháng rèn luyện, học tập tại trường đã giúp các em xây dựng một nền tảng toàn diện cả về mặt trí tuệ cũng như đạo đức, sẵn sàng bước vào cuộc hành trình mới một cách đầy tự tin, bản lĩnh.

Xúc động nhất có lẽ là phần viếng Phòng Truyền thống của nhà trường. Tại đây, các em thắp hương tưởng nhớ các bậc tiền vãng - những người đã ra đi sau những năm tháng cống hiến cho ngôi trường này; thành kính, tưởng nhớ đến nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu…

Bạn Lê Nhật Vy, học sinh lớp 12D2 cho biết, ngày cuối cùng này, chúng em tạm biệt tuổi học trò, tạm biệt thầy cô và bạn bè, khép lại những năm tháng chung lớp chung trường. Chúng em nhớ ngày đầu xa lạ mới quen mà nay đã chia tay. Đây mãi là kỷ niệm đẹp mà các em sẽ mang theo suốt quãng đường đời sau này.

“Thời học sinh qua mau quá! Hôm nay là ngày đặc biệt, ngày cuối cùng cả lớp ngồi bên nhau. Em và các bạn cùng trao cho nhau những cái ôm thật chặt, nói những lời chân thành còn chưa kịp nói, gửi những dòng lưu bút thân thương” - bạn Nguyễn Bảo Luân, học sinh lớp 12D3 chia sẻ.

Đong đầy cảm xúc tại buổi Lễ Tri ân và Trưởng thành là cột mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi học sinh. Một hành trình mới sắp bắt đầu cũng chính là lúc để các em hồi tưởng về chuỗi ngày học tập, phấn đấu và quan trọng hơn hết là biết thấu hiểu, trân quý công ơn sinh thành, dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô.

XUÂN UYÊN

.
.
.