Chủ Nhật, 09/08/2020, 14:15 (GMT+7)
.
KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020:

Đề môn Ngữ Văn vừa sức, ý nghĩa

(ABO) Sáng 9-8, sau 120 phút kết thúc bài thi môn Ngữ Văn - môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng hồ hỡi, vui mừng vì làm được bài. 
 
Thí sinh vui vẻ ra về.
Thí sinh vui vẻ khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn.
 
Nội dung đề thi môn Ngữ Văn năm nay ở phần đọc hiểu văn bản đã xoáy vào 2 vấn đề chính là giáo dục cho học sinh phải biết yêu quý, tự hào về đất nước và phải biết trân quý cuộc sống mỗi ngày. Theo các thí sinh, nội dung đề thi hoàn toàn nằm trong trọng tâm của chương trình ôn tập, ít đánh đố thí sinh. 
 
Thí sinh phấn khởi vì làm được bài.
Thí sinh phấn khởi vì làm được bài.
 
Còn theo nhận định của nhiều giáo viên Ngữ Văn, với đề thi môn Ngữ Văn năm nay, học sinh hoàn toàn có thể đạt được điểm 5. Các câu hỏi trong đề không quá khó, hoàn toàn cơ bản nằm trong chương trình ôn tập.
 
Em Nguyễn Phương Anh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu phấn khởi cho biết là làm được bài, em viết được 2 đôi giấy thi. Em thích nhất là câu nghị luận xã hội vì giúp học sinh biết cách yêu quý cuộc sống mỗi ngày. 
 
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang, tại mỗi hội đồng thi đều có lực lượng thanh tra, lực lượng an ninh giữ gìn an ninh trật tự. Trước mỗi giờ thi, thí sinh đều được giám thị coi thi căn dặn kỹ lưỡng các vật dụng mang vào phòng thi cũng như vấn đề đeo khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. 
 
Thống kê của Sở GD-ĐT cho thấy, trong buổi thi môn Ngữ Văn, toàn tỉnh có 14.094 thí sinh dự thi, vắng 27 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,81%, 1 thí sinh bị khiển trách do mang tài liệu vào phòng thi nhưng chưa sử dụng. 
 
Chiều ngày 9-8, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. 
 
NHÓM PV
 
 
.
.
.