Thứ Sáu, 04/09/2020, 19:08 (GMT+7)
.

Niềm tin vào năm học mới

Năm học 2020 - 2021 chính thức bắt đầu trong niềm vui, phấn khởi của nhiều phụ huynh và học sinh.  Theo ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đây là năm học bản lề với nhiều đổi mới mạnh mẽ, đặc biệt là việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối lớp 1. Bước vào năm học mới, với nhiều nguyện vọng, tâm tư, tình cảm đã dược gửi gắm đến ngành GD-ĐT tỉnh nhà.  

* CHỦ TỊCH HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH TIỀN GIANG ĐỒNG THỊ BẠCH TUYẾT:

Chung tay chăm lo, không để trẻ em nghèo bỏ học

Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể; sự đóng góp ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh có những kết quả phấn khởi. Với quyết tâm không để bất cứ học sinh nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, đã có hàng ngàn suất học bổng, quà tặng… đã được trao cho các em học sinh vượt khó học tốt, giúp các em vững bước đến trường. Bước vào năm học mới, với khí thế mới, mong rằng các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay chăm lo, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục đến trường.

* ANH TRẦN THANH TÂN (XÃ LONG ĐỊNH, HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH TIỀN GIANG, PHỤ HUYNH HỌC SINH):

Cần trang bị kỹ năng sống cho học sinh

Tôi có hai con, đứa lớn mới đậu vào Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh, đứa nhỏ hiện đang học lớp 7. Là phụ huynh học sinh, thời gian qua, tôi rất hoan nghênh ngành GD-ĐT đã có nhiều đổi mới, tạo môi trường giáo dục tốt hơn cho học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành GD-ĐT cũng cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường vùng sâu, vùng xa; đồng thời, quan tâm rèn luyện đạo đức, trang bị kỹ năng sống cho học sinh. Đặc biệt, nhà trường, giáo viên chú trọng hơn việc nắm bắt tâm sinh lý của học sinh để kịp thời có những biện pháp điều chỉnh, uốn nắn các em sao cho phù hợp.

* GIÁO VIÊN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (THPT) NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU LÊ HUỲNH PHƯỚC HIỆP:

Bồi dưỡng nâng cao trình độ cho giáo viên

Thời gian qua, ngành GD-ĐT luôn quan tâm, chăm lo kịp thời cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Các kỹ năng chuyên môn, kiến thức mới đã kịp thời được phổ biến rộng rãi đến đông đảo giáo viên. Mong rằng, thời gian tới, với sự chăm lo của các cấp lãnh đạo, ngành GD-ĐT tỉnh nhà sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần thực hiện tốt hơn công tác giảng dạy.

* EM NGUYỄN THÀNH TIẾN (HỌC SINH LỚP 10A7, TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU, TP. MỸ THO, TỈNH TIỀN GIANG):

Mong tiếp cận nhiều kiến thức mới 

Trong năm học mới này, em rất vinh dự là tân học sinh của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, một ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử dạy giỏi - học giỏi của Tiền Giang. Có thể nói, thời gian qua, ngành GD-ĐT tỉnh nhà đã có những đổi mới mạnh mẽ, mang đến cho học sinh rất nhiều kiến thức mới. Bước vào năm học mới, em hy vọng được các thầy cô truyền dạy nhiều bài học quý giá, được thực hành, tiếp cận nhiều hơn với thực tế các kiến thức về lý thuyết.

PHƯƠNG THẢO (lược ghi)

.
.
.