Thứ Hai, 16/11/2020, 12:44 (GMT+7)
.

Trường Tiểu học Mỹ Phong: Đạt kết quả khả quan sau khi sáp nhập

Thực hiện Quyết định 2876 của Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), Trường Tiểu học Mỹ Phong được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học Mỹ Hưng và Trường Tiểu học Mỹ Phong.

Sau khi sáp nhập, Trường Tiểu học Mỹ Phong có 33 cán bộ, giáo viên và nhân viên được sắp xếp theo cơ cấu tổ chức tinh gọn, bao gồm 2 thành viên ban giám hiệu, 31 giáo viên, nhân viên chia thành 5 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng. Trường có 1 chi bộ với 12 đảng viên. Hiện trường hoạt động với 2 cơ sở: Cơ sở 1 tại ấp Mỹ Lợi và cơ sở 2 tại ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.

GIẢI PHÁP NÂNG CHẤT GIÁO DỤC

Nhằm khắc phục những khó khăn sau khi sáp nhập, tập thể nhà trường đã đề ra những giải pháp nhằm ổn định bộ máy tổ chức và nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, nhà trường xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trách nhiệm, tâm huyết với nghề thông qua các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị và vai trò của từng thành viên trong nhà trường.

Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho từng bước thực hiện sắp xếp, thu gọn theo Đề án 18 của Ban Thường vụ Thành ủy Mỹ Tho về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố. Sau hơn 2 năm thực hiện việc sáp nhập trường học đã mang lại những tín hiệu tích cực, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh rất phấn khởi, bởi chất lượng giáo dục của nhiều trường được nâng lên so với trước đây.

Trong năm học 2019 - 2020, áp dụng việc sáp nhập trường học, mạng lưới trường học giáo dục phổ thông (cấp tiểu học và Trung học cơ sở) trên toàn thành phố là 19 trường tiểu học, giảm 4 trường tiểu học, giảm 1 hiệu trưởng, 1 hiệu phó và nhiều chức danh của tổ chức Công đoàn, tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn…

Sau sáp nhập, việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các đơn vị được thực hiện phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn và vị trí việc làm. Theo đó, các đơn vị trường học nhanh chóng kiện toàn tổ chức đảng, đoàn thể, hội đồng nhà trường, các tổ chuyên môn nhằm sử dụng hiệu quả kinh phí đầu tư, tinh gọn bộ máy theo hướng chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất để giáo viên an tâm công tác; đồng thời, đẩy mạnh phân công quản lý nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm và năng lực của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh.

Công tác xây dựng nền nếp, kỷ cương trong các hoạt động được nhà trường đặc biệt quan tâm. Do khoảng cách 2 cơ sở khá xa nên Ban Giám hiệu nhà trường rất linh hoạt trong lịch làm việc giữa 2 cơ sở, tăng cường việc hội ý giữa Ban Giám hiệu hằng tuần để nắm bắt thông tin hai chiều giữa 2 cơ sở.

Công tác nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ chuyên môn được nhà trường chú trọng thực hiện, với việc đề ra mục tiêu từng năm học bám sát thực tế, từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch chuyên môn của trường và của từng tổ chuyên môn.

Trường Tiểu học Mỹ Phong (cơ sở 1) được đầu tư xây dựng khang trang.
Trường Tiểu học Mỹ Phong (cơ sở 1) được đầu tư xây dựng khang trang.

Trong năm học qua, nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng giáo dục. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu chương trình, xây dựng kế hoạch dạy học, giao quyền chủ động cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình dưới sự quản lý của Ban Giám hiệu; thường xuyên tổ chức dự giờ; thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy.

Ngoài ra, giáo viên thường xuyên phối hợp trao đổi với phụ huynh về chất lượng học tập của học sinh… Cùng với những hoạt động giáo dục, nhà trường rất chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ cho học sinh.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Hoạt động của Trường Tiểu học Mỹ Phong luôn nhận được sự ủng hộ tích cực của chi bộ, BGH, tập thể giáo viên và phụ huynh học sinh. Đa số giáo viên nhiệt tình giảng dạy, nội dung giáo dục phong phú, hình thức đa dạng. Học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động, phụ huynh yên tâm với chất lượng giáo dục và luôn phối hợp tốt với nhà trường trong tổ chức các hoạt động giáo dục.

Kết thúc năm học 2019 - 2020, các chỉ số đánh giá chất lượng giáo dục của các Trường Tiểu học Mỹ Phong có sự chuyển biến rõ nét. Theo đó, tỷ lệ hoàn thành tốt các môn tăng so với trước khi sáp nhập, cụ thể môn Toán là 73,3%, tăng 20,6%; môn Tiếng Việt là 69%, tăng 19%...

Tỷ lệ học sinh được đánh giá hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện là 32,2%, tăng 9,8%. So với trước khi sáp nhập, các giải thưởng trường đạt được khi tham gia các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh tăng đáng kể.

Đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Phong luôn nỗ lực nâng chất giáo dục.
Đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Phong luôn nỗ lực nâng chất giáo dục.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Phong Nguyễn Thị Thanh Thùy cho biết: “Trong năm học qua, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đó cũng là nhờ nhà trường nhận được sự quan tâm sâu sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho, các cấp chính quyền, cùng với sự nỗ lực của tập thể giáo viên yêu nghề, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Bên cạnh đó là sự phối hợp giữa nhà trường và Ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh, phụ huynh quan tâm việc học tập của con em và luôn hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động”.

Theo đánh giá của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng, việc sáp nhập Trường Tiểu học Mỹ Phong là đúng theo chủ trương Đề án 18 của Thành ủy Mỹ Tho về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị TP. Mỹ Tho. Tập thể nhà trường đã phát huy vai trò lãnh đạo điều hành mang lại kết quả tốt sau khi sáp nhập.

NHƯ NGỌC

.
.
.