Thứ Hai, 30/11/2020, 13:48 (GMT+7)
.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN HỘI:

Tập thể sư phạm xuất sắc nhiều năm liền

Quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, Trường Tiểu học Tân Hội (xã Tân Hội, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Tập thể lao động xuất sắc” và nhiều năm liền được UBND tỉnh Tiền Giang công nhận đạt danh hiệu này; đồng thời, tặng Cờ thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.

Trường Tiểu học Tân Hội được thành lập năm 1992 trên cơ sở sáp nhập từ Trường Tiểu học Tân Hội và Trường Tiểu học Tân Hội 2. Hiện trường có 35 phòng học và 8 phòng chức năng, với 902 học sinh. Trường có 44 giáo viên trực tiếp giảng dạy, trong đó 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 88,6% giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Giờ dạy và học của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Hội.
Giờ dạy và học của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Hội.

Mặc dù trường còn nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy nhưng nhờ tinh thần tự giác học tập của học sinh, sự quyết tâm phấn đấu cao của giáo viên đã mang lại chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên. Cụ thể, năm học 2019 - 2020, trường có tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,8%, trong đó 625 học sinh giỏi cấp trường, 15 học sinh giỏi cấp thị xã, 2 học sinh giỏi cấp tỉnh, hiệu quả đào tạo đạt tỷ lệ 99,04%. Đáng ghi nhận là trường đã tham mưu các cấp lãnh đạo, vận động phụ huynh học sinh mở được lớp học bán trú 2 buổi/ngày và thêm tiết học Anh Văn theo đề án mới của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, trường luôn tích cực tham gia các hội thi, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao… do các cấp và địa phương phát động, đạt nhiều thành tích và thứ hạng cao. Liên đội Trường Tiểu học Tân Hội nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Liên đội xuất sắc” được cấp trên đánh giá là một trong những liên đội thuộc tốp cao của TX. Cai Lậy. Đối với công tác chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhà trường quan tâm thực hiện thông qua phát động phong trào “Lá lành đùm lá rách”, xây dựng Quỹ Vì bạn nghèo, Quỹ Ủng hộ học sinh nghèo bị bệnh nan y, tấm áo tặng bạn nhân dịp lễ, tết…

"Trường Tiểu học Tân Hội đã phát huy sức mạnh của tinh thần đoàn kết trong đội ngũ quản lý, tập thể giáo viên và nhân viên nhà trường. Đặc biệt là công tác phối hợp tốt với chính quyền địa phương, Ban Đại diện cha mẹ phụ huynh học sinh nhà trường. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Cai lậy còn ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của trường qua vai trò của người đứng đầu, luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong quản lý tổ chức thực hiện tốt các hoạt động dạy và học, giúp trường gặt hái được nhiều thành tích".

TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TX. CAI LẬY
ĐOÀN THỊ THỦ

Cùng với đó, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường Tiểu học Tân Hội luôn quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh. Nhà trường còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy.

Có một điểm khác biệt là  Trường Tiểu học Tân Hội có khá nhiều học sinh khuyết tật, mắc bệnh bẩm sinh đang theo học. Mặc dù điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục nhưng bằng tình yêu thương, trách nhiệm đối với trẻ em, với mong muốn tạo điều kiện để các em khuyết tật được hòa nhập cuộc sống nên nhà trường cùng tập thể giáo viên rất tận tâm chăm lo, giảng dạy cho các em.

Theo cô Lê Thị Hồng Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hội, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương cùng phụ huynh học sinh, đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể sư phạm nên những năm qua nhà trường đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm giữ vững thành tích đạt được và ngày càng cố gắng để trường phát triển hơn nữa.

Với những phấn đấu nỗ lực, Trường Tiểu học Tân Hội được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen năm học 2009 - 2012;  Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 - 2019; UBND tỉnh Tiền Giang công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, tặng Cờ thi đua trong các năm học 2009 - 2010, 2018 - 2019. Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 vào năm 2018.

CẨM MAI

.
.
.