Thứ Tư, 17/02/2021, 20:48 (GMT+7)
.

Trên 90% học sinh Tiền Giang đến trường sau kỳ nghỉ tết

 (ABO) Đi học hay không giữa lúc tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến hết sức phức tạp được xem là một trong những đắn đo của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang trong những ngày nghỉ cuối cùng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay.
 
Sau khi có những tính toán kỹ lưỡng cũng như triển khai thực hiện chặt chẽ kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hôm nay ngày 17-2, ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang đã cho học sinh trở lại trường. Để có cái nhìn tổng thể về tình hình ngày đầu tiên đến trường, phóng viên Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí về vấn đề này. 
 
Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí.
Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí.
* PV: Trong 2 ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện 2 văn bản về việc kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Thực hư về 2 văn bản này ra sao, thưa đồng chí? 
 
* Đồng chí Lê Quang Trí: Ngày 15-2, trên một số tài khoản mạng xã hội đăng hình ảnh có nội dung là Tờ trình số 09/TTr-SGDĐT ngày 15-2 của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2-2021. Tiếp đó, ngày 16-2, tiếp tục trên một số tài khoản mạng xã hội đăng hình ảnh có nội dung là Công văn số 173/SGDĐT-TCHC ngày 16-2 của Sở GD-ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, sinh viên đến hết tháng 2-2021.
 
Tuy nhiên, 2 hình ảnh văn bản nêu trên đều giả mạo Sở GD-ĐT, được đối tượng chỉnh sửa văn vản của năm 2020 để phát tán trên mạng. Ngay sau đó, Sở GD-ĐT đã trao đổi với bộ phận nghiệp vụ PA03 - Công an tỉnh để phối hợp giải quyết. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành nắm tình hình và nâng cao tinh thần cảnh giác.
 
* PV: Thưa đồng chí, căn cứ vào điều kiện nào, tỉnh Tiền Giang đã cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu giữa lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp? 
 
* Đồng chí Lê Quang Trí: Có thể nói, khoảng 2 tuần nay tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Bắc nước ta. Còn tại tỉnh Tiền Giang, nhờ sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự đồng lòng phối hợp chặt chẽ của nhân dân nên tỉnh ta đã kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, được bà con tỉnh nhà vui mừng, an tâm đón tết. Đối với ngành Giáo dục, sau khi có những cân nhắc, tính toán thật sự kỹ lưỡng từ nhiều phía, ngành GD-ĐT tỉnh nhà đã có quyết định cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT đến trường vào ngày 17-2 (tức ngày mùng 6 tết). Việc đến trường lần này, học sinh sẽ được cán bộ, giáo viên hướng dẫn đến phụ huynh, học sinh thật kỹ lưỡng các vấn đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến trường… 
 
* PV: Đồng chí đánh giá thế nào về ngày đầu tiên học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021? 
 
* Đồng chí Lê Quang Trí: Ngày đầu tiên học sinh tỉnh Tiền Giang đến trường được diễn ra an toàn, thuận lợi. Theo đó, toàn tỉnh có trên 240 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THPT đến trường, đạt tỷ lệ gần 91%. Toàn tỉnh có 123 học sinh không đến trường. Nguyên nhân trẻ và học sinh vắng đa số là do bị bệnh thông thường và phụ huynh xin cho trẻ đầu tuần sau mới đến trường hoặc về quê chưa kịp trở lại lớp. Nhìn chung, tình hình dạy và học của ngành sau Tết Nguyên đán năm 2021 diễn ra bình thường, theo đúng kế hoạch giảng dạy của các đơn vị, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
 
* PV: Đồng chí có những lưu ý gì về công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian tới trong môi trường học đường?
 
* Đồng chí Lê Quang Trí: Trong các ngày tiếp theo, bên cạnh ổn định tình hình nền nếp, đi vào công tác dạy và học, toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người; đảm bảo công tác thông tin theo đúng quy định; thực hiện thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế)…
 
* PV: Xin cảm ơn đồng chí! 
 
Đ. PHI (thực hiện)
 
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.