Thứ Tư, 17/03/2021, 13:56 (GMT+7)
.
TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:

Tự hào truyền thống 142 năm dạy giỏi, học giỏi

(ABO) Hôm nay, ngày 17-3, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho chính thức tròn 142 năm tuổi. Trải qua 142 năm hình thành và phát triển, các thế hệ thầy và trò của trường đã không ngừng phấn đấu, thi đua dạy tốt - học tốt, trở thành một trong những ngôi trường có bề dày thành tích nhất của tỉnh Tiền Giang. 
 
Giờ thể dục giữa giờ tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Giờ thể dục giữa giờ tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu Lê Bá Ngọc cho biết, thật tự hào biết mấy khi công tác dưới mái trường có truyền thống dạy giỏi, học giỏi lâu đời nhất của tỉnh Tiền Giang. Biết bao thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành và thành đạt dưới mái trường giàu truyền thống cách mạng này. Phong trào dạy tốt - học tốt của nhà trường ngày càng được phát huy.
 
Tập thể sư phạm nhà trường hôm nay không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực giảng dạy.
Tập thể sư phạm nhà trường hôm nay không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực giảng dạy.
Trong những năm trở lại đây, khi cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học của nhà trường đã được đầu tư xây dựng mới, hoàn thiện khang trang, mang nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại giữa TP. Mỹ tho, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường đã quyết tâm đổi mới phương pháp dạy và học, nhằm nâng cao chất lượng, giảng dạy. Hằng năm, tỷ lệ học sinh khá giỏi lên trên 75%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 100%, nhiều học sinh của trường đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia... Và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nằm trong tốp 100 trường THPT hàng đầu quốc gia.
 
Giờ lên lớp của thầy trò Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Giờ lên lớp của thầy trò Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Để phát huy hơn nữa truyền thống dạy tốt - học tốt, các giáo viên của trường hiện nay đã không ngừng tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đem lại hiệu quả, sự hứng thú cho học sinh trong việc tiếp thu kiến thức; đồng thời, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn và đẩy mạnh kỹ năng, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, ngoài giờ lên lớp, giúp các học sinh dễ hòa nhập sau môi trường giáo dục phổ thông. 
 
Thầy Lê Huỳnh Phước Hiệp, Tổ trưởng Tổ Hóa học cho biết: “Tôi đã có vinh dự được giảng dạy dưới mái trường này gần 15 năm. Dưới mái trường này, bản thân tôi cũng như đồng nghiệp được tôi rèn bản thân, phấn đấu dạy tốt - học tốt. Riêng với bộ môn Hóa học, việc đổi mới phương pháp giảng dạy là vô cùng cần thiết. Hơn ai hết, tôi và các thầy cô trong tổ thường xuyên ứng dụng các phương pháp dạy mới để học sinh có thể tiếp thu bài một cách nhanh, hiệu quả hơn. 
 
Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của lịch sử, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu vẫn sừng sững, uy nghi giữa lòng TP. Mỹ Tho. Biết bao thế hệ của nhà trường đã cập bến bờ tri thức với niềm tin, hoài bão và khát vọng. 142 năm, một cuộc hành trình dài, tin rằng với truyền thống của mình, nhà trường sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục của mình. 
 
Đ. PHI 
 
 
.
.
.