Thứ Sáu, 04/06/2021, 10:32 (GMT+7)
.

Lễ tổng kết "năm học đặc biệt"

Năm học 2020 - 2021 kết thúc trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, do đó Lễ tổng kết năm học ở các trường trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã diễn ra cũng đặc biệt bởi sự ngắn gọn, đơn giản nhưng vẫn chan chứa tình thầy trò đầy ắp nghĩa tình…

Với những thế hệ học sinh Trường THPT Chợ Gạo, Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 sẽ khiến nhiều người nhớ mãi trong cuộc đời mình, bởi nó quá đặc biệt. Nếu như năm học trước, học sinh vẫn có khoảng thời gian để tham dự tổng kết năm học ngay tại trường thì năm nay nhiều học sinh phải dự tổng kết trực tuyến qua mạng, chỉ có ít học sinh tham dự lễ tổng kết trực tiếp tại trường.

Quang cảnh Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Quang cảnh Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

Theo đó, sáng 31-5, Trường THPT Chợ Gạo tổ chức Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 bằng hình thức thu hình rồi... chiếu trực tiếp trên Fanpage của nhà trường và có khoảng 7.000 lượt xem buổi trực tiếp này. 

Phát biểu trong buổi Lễ tổng kết, thầy Nguyễn Phúc Viễn, Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ: “Trường tổ chức Lễ tổng kết trong bối cảnh hết sức đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chỉ có đại diện cha mẹ học sinh và đại diện học sinh ở các khối lớp tham dự. Với sự đồng lòng, vượt khó, tập thể sư phạm và học sinh nhà trường đã kết thúc năm học với nhiều thành tích đáng tự hào.

Phần thưởng đã được gói cẩn thận, Giấy khen cũng được in một cách trang trọng nhưng vì dịch bệnh nên tại buổi lễ chỉ phát thưởng đại diện học sinh các khối lớp, các phần thưởng còn lại sẽ gửi riêng đến tay từng em”.

Còn tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang cũng đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 nhưng hạn chế số lượng thầy cô, học sinh (chỉ có 57 học sinh tiêu biểu xuất sắc ở mỗi khối lớp của trường) tham dự. Khoảng cách vị trí ngồi của các em học sinh tham dự buổi lễ cũng được giãn cách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Buổi Lễ tổng kết năm học của Trường THPT Chuyên Tiền Giang diễn ra đơn giản nhưng trang trọng. Sau khai mạc, hát quốc ca, Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu, giáo viên công bố giải thưởng và các danh hiệu học sinh đạt được. Một đoạn clip cũng được trình chiếu để khái quát lại quãng thời gian năm học qua của học sinh các lớp.

Em Phạm Mai Mẫn Nhi, lớp 12 Sinh học chia sẻ: “Em cảm thấy thật hạnh phúc khi là một trong 57 học sinh tiêu biểu của trường tham dự buổi Lễ tổng kết cuối cùng trong quãng đời học sinh. Dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng nhà trường muốn tạo cho chúng em kỷ niệm đẹp đáng nhớ, đáng tự hào về Trường THPT Chuyên Tiền Giang, nơi ươm mầm nhiều thế hệ”.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 theo hình thức ngắn gọn, giới hạn thành phần tham gia và thực hiện giãn cách đúng quy định phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện của mình, các trường có thể linh hoạt tổ chức Lễ tổng kết năm học truyền qua mạng để giáo viên, phụ huynh cũng như học sinh có thể theo dõi với mục tiêu đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

NHƯ NGỌC - VIỆT PHƯƠNG

.
.
.