Thứ Sáu, 06/08/2021, 11:17 (GMT+7)
.

Đề thi Ngữ văn đề cao tinh thần hợp tác trong cuộc sống

(ABO) Sáng 6-8, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang, sau khi kết thúc 120 phút làm bài thi Ngữ văn, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì làm được bài. 
 
Đề thi Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 được đánh giá là không quá khó so với đề thi đợt 1. Đề thi gồm có 2 phần Đọc hiểu và Làm văn. Phần đọc hiểu dẫn đoạn trích văn bản “Món quà cuộc sống” của tác giả Dr Bernie S Siegel chiếm 3 điểm yêu cầu thí sinh thực hiện 4 câu hỏi nhỏ liên quan đến văn bản. Các câu hỏi được đánh gái là khá cơ bản, bám sát văn bản kiểm tra mức độ nhận biết của thí sinh khi đọc văn bản.
 
Phần làm văn chiếm 7 điểm gồm 2 câu viết nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Câu nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh viết đoạn văn ngắn làm rõ sự cần thiết của tinh thần hợp tác trong cuộc sống. Câu nghị luận văn học trích một đoạn thơ trong bài thơ "Tây tiến" của tác giả Quang Dũng yêu cầu thí sinh làm rõ cảm hứng lãng mạn trong thơ của tác giả.
 
Ngay sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên, các thí sinh đã nhanh chóng di chuyển về ký túc xá của  điểm thi để ăn trưa và nghỉ ngơi.
Ngay sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên, các thí sinh đã nhanh chóng di chuyển về ký túc xá của điểm thi để ăn trưa và nghỉ ngơi.
 
Nhìn chung cấu trúc đề thi bám sát chương trình học, không gây khó cho thí sinh, việc đạt điểm trên trung bình là khá dễ dàng. 
 
Thí sinh Huỳnh Hoàng Thuận cho biết: “Đề thi bám sát chương trình ôn thi và không quá khó so với đề thi đợt 1. Em thích nhất là câu nghị luận xã hội đề cao tinh thần hợp tác trong cuộc sống, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì sự hợp tác là vô cùng cần thiết để tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. 
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, trong buổi thi đầu tiên ở môn Ngữ văn có 29 lượt thí sinh dự thi, vắng 2 thí sinh. Trong buổi thi chiều nay, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán với thời gian 90 phút. 
 
Đ. PHI - P. THẮNG
.
.
Liên kết hữu ích
.