Thứ Sáu, 20/08/2021, 10:24 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nỗ lực cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

Năm học mới 2021 - 2021 đang cận kề trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Cùng với đó, trong năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục triển khai sách giáo khoa (SGK) chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2 và lớp 6. Các vấn đề này càng làm cho phụ huynh, học sinh không khỏi lo lắng về việc chuẩn bị SGK cho năm học mới.

Thực hiện giãn cách xã hội, hầu hết các nhà sách trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đều tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, với sự quyết tâm vượt qua khó khăn do dịch bệnh, Tiền Giang sẽ đảm bảo không để học sinh nào thiếu SGK trong năm học 2021 - 2022.

PHỤ HUYNH LO LẮNG

Thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hầu hết các nhà sách, thiết bị trường học đều đóng cửa. Nhiều phụ huynh cho biết, việc mua SGK cho học sinh chỉ biết trông chờ vào thời điểm dịch bệnh được kiểm soát, các nhà sách sẽ mở cửa trở lại. Tuy nhiên, điều phụ huynh lo lắng hiện nay là các nhà sách chưa mở cửa mà các trường đã tổ chức dạy học trực tuyến thì học sinh sẽ không có SGK để học.

Tiền Giang nỗ lực cung ứng kịp thời SGK trước thềm năm học mới 2021 - 2022 (ảnh chụp lúc dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát).
Tiền Giang nỗ lực cung ứng kịp thời SGK trước thềm năm học mới 2021 - 2022 (ảnh chụp lúc dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát).

Chị Nguyễn Thanh Thúy (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) cho biết, chị thật sự rất lo lắng vì đến nay vẫn chưa mua được SGK cho đứa con trai học lớp 5, trong khi năm học mới sắp bắt đầu. Còn chị Nguyễn Thu Thảo (phường 1, TP. Mỹ Tho) có con năm nay lên lớp 3 cũng đang đứng ngồi không yên, vì chị có lên mạng đăng ký mua SGK qua website của một công ty sách nhưng hơn 2 tuần rồi vẫn chưa thấy giao trong khi chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là con chị vào năm học mới.

Tương tự, anh Trần Quang Huy có con năm nay vào lớp 6 cũng rất lo, vì đến nay anh vẫn chưa nắm rõ các thông tin về SGK cũng như cách thức nhập học cho con thế nào. “Trước đây có đăng ký mua SGK thông qua nhà trường, nhưng từ khi giãn cách do dịch bệnh đến nay vẫn chưa thấy thông tin phản hồi. Lần đầu tiên con học chương trình SGK mới nên cả nhà rất lo lắng. Quá sốt ruột, tôi có điện thoại hỏi trường thì trường trả lời là do dịch bệnh nên phải chờ”, anh Huy cho biết.

CUNG ỨNG SGK GẶP KHÓ DO DỊCH BỆNH

Cô Võ Thị Thúy Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu (TP. Mỹ Tho) cho biết, ngay sau khi kết thúc học kỳ II, nhà trường đã lên phương án tuyển sinh lớp 6 và các phương án chuẩn bị cho đầu năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh, trong đó có vấn đề chuẩn bị SGK cho học sinh lớp 6 thực hiện theo chương trình mới.

“Năm học mới này, nhà trường tuyển gần 700 học sinh lớp 6. Để hỗ trợ học sinh đầu cấp có thể trang bị SGK theo chương trình mới, giữa nhà trường và công ty sách đã phối hợp cung ứng SGK đến phụ huynh, học sinh theo giá cả niêm yết. Sách hiện đã về trường đủ số lượng, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên nhà trường chưa thể giao đến học sinh. Tới đây, nhà trường sẽ cố gắng đưa SGK đến với học sinh để các em bước vào năm học mới”, cô Lan cho biết thêm.

Theo thông tin từ Hiệu trưởng của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh,  các trường đã cố gắng chủ động trang bị SGK năm học mới 2021 - 2022 theo nhu cầu của phụ huynh, học sinh và SGK đã về đến trường. Tuy nhiên, hiện nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội nên các trường đều gặp khó trong việc chuyển SGK đến phụ huynh, học sinh mà thời gian bước vào năm học mới không còn nhiều.

Phó Giám đốc, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Tiền Giang Huỳnh Minh Dũng cho biết, hiện nay, do tỉnh Tiền Giang đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nên việc cung ứng SGK gặp một số khó khăn. Hiện tại, việc cung ứng cho các trường học đã cơ bản đáp ứng. Ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, việc cung ứng SGK sẽ kịp thời đến tay phụ huynh, học sinh, đảm bảo đủ SGK cho học sinh trong năm học mới 2021 - 2022.

Đ.PHI

.
.
.