Chủ Nhật, 12/09/2021, 19:38 (GMT+7)
.

Các trường học làm khu cách ly ở huyện Gò Công Tây: Khử khuẩn, bàn giao phục vụ năm học mới

(ABO) Nhiều trường học trên địa bàn huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) được trưng dụng làm cơ sở cách ly y tế tập trung đã và đang được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện vệ sinh, khử khuẩn bàn giao cho ngành chức năng phục vụ năm học mới.

Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Long Bình Bùi Thanh Phương cho biết, Trường THCS-THPT Long Bình (cơ sở mới) được UBND huyện trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung của huyện từ ngày 5-7-2021. Hiện trường đã được bàn giao lại để nhà trường chuẩn bị cho năm học mới. Trước khi bàn giao, UBND huyện đã chỉ đạo Ban CHQS huyện Gò Công Tây vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng, trang thiết bị…

Tất cả cơ sở vật chất đều đã được trả lại hiện trạng ban đầu. Nhà trường cũng đã vệ sinh, sắp xếp lại bàn ghế vào lớp học, đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 hiệu quả để thầy và trò an tâm đến trường trong năm học mới. Tuần vừa rồi, sau khi khai giảng, trường đã tổ chức dạy trực tuyến khối 9 và khối 12, ngày 13-9 tới sẽ tổ chức học trực tuyến đối với các khối còn lại.

Gò Công Tây là 1 trong 4 huyện của tỉnh Tiền Giang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 31-8. Với những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Gò Công Tây đã tổ chức lại các khu cách ly, sắp xếp và phun khử khuẩn các cơ sở trường học được trưng dụng làm khu cách ly trước đó nhằm đảm bảo cơ sở vật chất và an toàn phòng, chống dịch cho năm học mới.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Tạ Minh Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Gò Công Tây cho biết, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Gò Công Tây đã sử dụng 5 trường học và 1 trường học cũ làm khu cách ly tập trung cho hơn 800 F1 và người ngoài tỉnh trở về địa phương. Trong quá trình sử dụng, các cơ sở vật chất luôn được bảo quản và giữ gìn tốt.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nên huyện Gò Công Tây đã kết thúc việc trưng dụng cơ sở trường học làm khu cách ly và đang tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn, sắp xếp bàn ghế trở lại hiện trạng ban đầu để nhà trường chủ động thực hiện phương án bắt đầu năm học mới trong thời gian tới.

Từ bên trong cho đến bên ngoài khuôn viên các trường đều được vê sinh khử khauanr nhiều lần
Từ bên trong cho đến bên ngoài khuôn viên các trường đều được vệ sinh, khử khuẩn nhiều lần, đảm bảo an toàn trước khi bàn giao cho Ban Giám hiệu nhà trường.

Cụ thể, sau khi vệ sinh, khử khuẩn, Ban CHQS huyện Gò Công Tây đã bàn giao xong các điểm trường gồm: Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng (cơ sở mới), Trường  THCS-THPT Long Bình và THCS-THPT  Phú Thành. Trường THPT Vĩnh Bình, THPT Nguyễn Văn Thìn đang được khử khuẩn và chờ bàn giao.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại huyện trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục trưng dụng cơ sở cũ của Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng làm khu điều trị F0, lưu giữ các ca nghi nhiễm và cải tạo cơ sở cũ Trường THCS-THPT Long Bình để làm khu cách ly tập trung từ nay trở về sau.

các điểm trường học
Các điểm trường học trưng dụng làm khu cách ly y tế tập trung được khử khuẩn, vệ sinh nhiều lần, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, để các trường tổ chức năm học mới an toàn, tất cả những người còn đang cách ly tập trung ở các điểm trường học trên địa bàn huyện đã được gom tập trung về hai điểm tại Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng (cơ sở cũ) và điểm Trường THCS-THPT Long Bình (cơ sở cũ). Những ngày qua, Ban CHQS huyện Gò Công Tây dọn dẹp vệ sinh môi trường rất kỹ, với nhiều lần vệ sinh, khử khuẩn và sau khử khuẩn mới bàn giao lại cho nhà trường để trường thực hiện nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới.

Huyện cũng chỉ đạo các trường, các thầy cô giáo chủ động vệ sinh, khử khuẩn thêm ít nhất 1 lần nữa, không được chủ quan; làm cẩn thận, càng kỹ lưỡng càng tốt. Ngoài các cơ sở được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, tại các trường học còn lại trên địa bàn huyện Gò Công Tây cũng được sắp sếp lại và vệ sinh thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn và cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh khi bước vào năm học mới. Tất cả vì an toàn sức khỏe khi đến trường của học sinh. Vì vậy huyện rất yên tâm và sẵn sàng cho tất cả các khối lớp vào năm học mới.

HOÀI THU

.
.
Liên kết hữu ích
.