Thứ Bảy, 02/10/2021, 19:40 (GMT+7)
.

Việt Nam có khoảng 70.000 du học sinh ở các nước ASEAN+3

Theo thông tin được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cung cấp tại Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN+3 lần thứ 5, nước ta có khoảng 70.000 du học sinh tại các nước ASEAN+3.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, ASEAN+3 là khu vực có số lượng sinh viên Việt Nam đang theo học lớn nhất với gần 70.000 người từ trình độ đại học trở lên và cũng có gần 20.000 sinh viên của ASEAN+3 đang học tập tại Việt Nam.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: TT
Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: TT

Để thúc đẩy việc dịch chuyển sinh viên, Việt Nam đã xây dựng cổng thông tin điện tử tiếp nhận sinh viên quốc tế và cũng đề nghị các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam thực hiện thí điểm hướng dẫn nêu trên của nhóm ASEAN+3.

Hội nghị năm nay với chủ đề “Chuyển đổi giáo dục theo hướng ASEAN: Kết nối những mối quan hệ đối tác trong thời gian khủng hoảng toàn cầu” được tổ chức theo hình thức trực tuyến.  

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Giáo dục có chuyển đổi thế nào thì mục tiêu đầu tiên cần hướng tới đó là sự công bằng và một hệ thống giáo dục dễ dàng tiếp cận đối với mọi đối tượng người học”.

“Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh sự nỗ lực của chính mình, chúng tôi rất cần có sự đồng hành, hợp tác của các thành viên trong khu vực ASEAN+3, các tổ chức quốc tế, các đối tác giáo dục cũng như sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kêu gọi các thành viên ASEAN+3 cùng thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để cùng nhau vượt qua những thách thức trong hệ thống giáo dục và hướng tới một nền giáo dục công bằng và bền vững.

Năm 2022, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch kênh giáo dục ASEAN và sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12, Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục  Asean+3 lần thứ 6, Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục cấp cao ASEAN - Đông Á lần thứ 6 tại Hà Nội.

(Theo https://baotintuc.vn/giao-duc/viet-nam-co-khoang-70000-du-hoc-sinh-o-cac-nuoc-asean3-20211002160945191.htm)

 

.
.
.