Thứ Bảy, 27/11/2021, 10:54 (GMT+7)
.

Tổng phụ trách Đội nhiệt huyết, sáng tạo

Hăng say, sáng tạo trong công việc; tâm huyết với nghề; tận tâm với thiếu niên, nhi đồng, thầy Vương Hữu Thuận Thành, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Tân Bình (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã góp phần vun đắp cho những thế hệ con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; đưa phong trào Đội của Trường THCS Tân Bình ngày càng phát triển.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về nhà giáo mẫu mực: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức… Cho nên thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con”, thầy Thành và gia đình luôn nghiêm túc, gương mẫu trong lối sống, cách ứng xử, sinh hoạt và công việc.

Thầy Vương Hữu Thuận Thành đề xuất các mô hình hoạt động với Ban Giám hiệu nhà trường.
Thầy Vương Hữu Thuận Thành đề xuất các mô hình hoạt động với Ban Giám hiệu nhà trường.

Đối với công tác Đội, thầy Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thường xuyên xây dựng kế hoạch hiệu quả tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường. Bằng tư duy đổi mới sáng tạo trong công việc, thầy Thành đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động giúp học sinh phát triển toàn diện, như: Thường xuyên tổ chức sinh hoạt ngoại khóa; tổ chức chương trình rèn luyện đội viên bằng các bài hát múa về Đội, dân vũ sôi động; tổ chức kết nạp Đội cho đội viên tại các khu di tích, nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn thị xã. Qua đó giúp các em hiểu hơn về tổ chức Đội, tự hào khi trở thành đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các hoạt động trên còn giáo dục các em về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, mưu trí, dũng cảm của các thế hệ cha ông ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, biết giúp đỡ người khác…

Mặc dù luôn bộn bề với cuộc sống và công việc, nhưng thầy Thành còn tâm huyết với các công tác xã hội tại địa phương. Ngoài giờ đến trường, tinh thần trách nhiệm với các hoạt động của nhà trường và học sinh, thầy còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào, như: Tình nguyện hiến máu, hội trại tòng quân…

Đặc biệt, trong những tháng qua, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thầy Thành đã luôn sát cánh cùng Ban Thường vụ Thị đoàn, Hội đồng Đội cùng các thành viên trong Đội xung kích tình nguyện của thị xã thực hiện các chuyến xe nghĩa tình, san sẻ yêu thương mang những phần quà ý nghĩa đến với người dân trong vùng phong tỏa, cách ly, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Thầy Thành chia sẻ, học tập và làm theo Bác, thầy đã đúc kết cho bản thân được rất nhiều bài học quý báu, trong đó thầy tâm đắc nhất là lối sống giản dị, cần, kiệm, hết lòng vì dân, vì nước của Bác.

Từ đó, dù ở vị trí nào, thầy cũng luôn cố gắng làm tốt công việc của mình. Hơn 15 năm đảm nhận công việc Tổng phụ trách Đội, thầy chưa bao giờ thôi trăn trở làm thế nào để các em học sinh hào hứng tham gia công tác Đội. Vì vậy, thầy luôn tự hứa sẽ không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức để bản thân có thể hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Thầy Đặng Thanh Quang, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Bình cho biết, bằng sự say mê và sáng tạo, thầy Vương Hữu Thuận Thành đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể với vai trò Tổng phụ trách Đội của trường. Hiện nay, thầy Thành đã được công nhận là Huấn luyện viên cấp I Trung ương về công tác Đội.

Bên cạnh đó, nhiều năm liền, thầy Thành là Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh, giúp Liên đội của Trường THCS Tân Bình luôn được xếp loại xuất sắc. Ngoài ra, thầy Thành luôn sẵn lòng giúp đỡ, chia sẻ với các giáo viên và các em học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn.

CẨM MAI

.
.
.