Thứ Hai, 27/12/2021, 09:50 (GMT+7)
.

Cô Phạm Thị Thúy Oanh tận tụy với nghề giáo

Với nhiều thế hệ giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), cô Phạm Thị Thúy Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường luôn được biết đến là một cán bộ, giáo viên tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh. Gần 30 năm cống hiến cho nghề giáo, cô Oanh vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý.

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm, cô Oanh tình nguyện về công tác tại Trường Tiểu học Tân Hưng, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). Nhớ lại những ngày tháng khó khăn đã qua, cô Oanh không khỏi xúc động: “Dù khó khăn nhưng đó là những kỷ niệm đẹp, có ngày nắng nóng oi bức, mưa thì đường xá lầy lội. Những điều này đã trở thành động lực cho cả giáo viên và học sinh vượt khó trong dạy và học”. Qua 7 năm công tác tại Trường Tiểu học Tân Hưng, cô Oanh đều đạt các danh hiệu “Lao động giỏi”, “Công đoàn viên giỏi”... Đến tháng 10-1999, do hoàn cảnh gia đình nên cô chuyển công tác về Trường Tiểu học Tân Long, rồi Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho đến nay đã gần 13 năm.

Cô Oanh bên các học trò của mình. (Ảnh chụp khi dịch Covid-19 chưa bùng phát).
Cô Oanh bên các học trò của mình. (Ảnh chụp khi dịch Covid-19 chưa bùng phát).

Đặc biệt trong tháng 7-2021, cô Oanh vinh dự được bổ nhiệm vào vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân. “Đây là vinh dự của bản thân, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao, đòi hỏi bản thân cùng với tập thể sư phạm nhà trường phấn đấu đưa phong trào giảng dạy và học tập của trường phát triển đi lên, tạo được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo cũng như phụ huynh. Đặc biệt là trong thời điểm học trực tuyến như hiện nay, tập thể sư phạm nhà trường đã không ngừng cố gắng vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học”, cô Oanh chia sẻ.

Chia sẻ về kinh nghiệm giảng dạy đạt hiệu quả, cô Oanh cho biết:“Dạy học sinh ở lứa tuổi tiểu học, giáo viên cần nắm thật rõ đặc điểm tâm lý của các em để có phương pháp giáo dục phù hợp và hiệu quả. Học sinh lứa tuổi tiểu học rất hiếu động nên khâu tổ chức lớp rất quan trọng”. Để có được điều này, ngay từ đầu năm học, cô Oanh đã phân loại đối tượng học sinh để có biện pháp bồi dưỡng kịp thời. Bên cạnh đó, cô còn sáng tạo, linh hoạt lồng ghép kỹ năng sống vào các giờ học, giúp học sinh có những cách ứng xử tốt nhất trong mọi tình huống. 

Trong suốt quá trình dạy học, cô Oanh không ngừng tìm tòi sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy đối với từng bài giảng. Có thể thấy, với phương pháp dạy truyền thống nhưng thay đổi hình thức tổ chức nên lớp học của cô Oanh luôn rộn rã tiếng cười, tạo cho học sinh sự hứng thú, tích cực tham gia phát biểu, qua đó giúp các em tự tin, rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

Nói về cô Oanh, thầy Lê Văn Triêm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân cho biết: “Trong bất kỳ lĩnh vực công tác nào từ giáo viên chủ nhiệm đến nhiệm vụ tổ chuyên môn, cô Oanh luôn thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. Đồng thời, cô còn viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy của nhà trường”.

N.PHƯƠNG

.
.
.