Thứ Ba, 04/01/2022, 13:18 (GMT+7)
.

Chuẩn bị gì khi học sinh trở lại trường?

Để việc đi học trở lại của học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thật sự an toàn, hiệu quả, bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường rất cần sự phối hợp từ phía gia đình, tất cả với mục tiêu an toàn của học sinh đặt lên hàng đầu.

* THẠC SĨ NGUYỄN GIANG LAM, PHÓ TRƯỞNG KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:
Trang bị 5K và kỹ năng thích ứng dịch bệnh

 

Có thể thấy, được đến trường đi học trở lại, đa phần học sinh đều hào hứng và vui vẻ vì sau một thời gian dài học trực tuyến mới được gặp lại bạn bè, thầy cô. Mặc dù hiện nay, hầu hết học sinh đã được tiêm vắc xin Covid-19 nhưng vẫn cần giáo dục cho các em ý thức tuân thủ 5K trong phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, phụ huynh, giáo viên đặc biệt nhắc nhở các em mặc dù tiêm 2 mũi vắc xin nhưng vẫn có thể mắc bệnh và lây nhiễm cho người khác.

Do vậy, cần lưu ý nhắc nhở các em khi đi học trở lại ngoài đeo khẩu trang thì phải thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách... để đảm bảo an toàn. Ngoài việc trang bị kiến thức, các biện pháp phòng bệnh, thì cũng cần giáo dục cho HS có cái nhìn khác về Covid-19, từ đó có những kỹ năng cần thiết để thích ứng an toàn với tình hình mới.  

* CÔ CAO CHÂU THANH THỦY, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS - THPT ĐOÀN TRẦN NGHIỆP:
Cần sự phối hợp của gia đình

 

Để việc đến trường của học sinh được thuận lợi, an toàn, nhà trường rất cần sự chung tay phối hợp của gia đình, đặc biệt là cha mẹ học sinh. Về phía nhà trường, khi học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ kích hoạt phương án phòng, chống dịch, trong đó đảm bảo sức khỏe của học sinh được đặt lên hàng đầu.

Mỗi ngày, thông qua giáo viên chủ nhiệm lớp sẽ nắm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, nếu có bất cứ biểu hiện sốt, nóng, ho hay đau họng… các em sẽ tạm thời ở nhà chuyển sang học trực tuyến. Khi học sinh đến trường, nhà trường mong rằng phụ huynh cần quan tâm, giáo dục ý thức cho học sinh trong phòng, chống dịch như từ nhà đến trường không được tấp vào hàng quán, không tụ tập bạn bè… để đảm bảo sức khỏe, tránh mắc bệnh.

* EM PHẠM NGỌC PHƯƠNG TRINH, HỌC SINH LỚP 12, TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:
Tuân thủ 5K để đến trường an toàn

 

Sau hơn 3 tháng học trực tuyến, em rất mừng khi được trở lại trường học trực tiếp. Đặc biệt là học sinh cuối cấp, em càng mong sớm được đến trường học tập, ôn luyện để có thể chuẩn bị thật tốt cho các kỳ thi quan trọng sắp tới. Em đã được giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó 5K là vẫn là “chìa khóa” an toàn nhất khi đến trường. Do đó, khi đến trường em luôn mang đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống… Được trở lại trường lần này, em không quá lo lắng, bởi qua thời gian dài ứng phó với dịch bệnh em đã tích lũy cho bản thân rất nhiều kinh nghiệm và đã dần thích ứng với cuộc sống “bình thường mới”.

V. PHƯƠNG (lược ghi)

.
.
.