Thứ Hai, 03/01/2022, 14:38 (GMT+7)
.
NGÀY ĐẦU TIÊN HỌC SINH KHỐI 9 VÀ 12 CỦA TIỀN GIANG TRỞ LẠI TRƯỜNG:

Nhiều nơi trên 90% học sinh trở lại trường

(ABO) Sáng 3-1, cùng với học sinh khối 9, 10, 12 của huyện Tân Phú Đông, học sinh khối 9 và 12 của các trường học ở các địa phương khác của Tiền Giang đã trở lại trường sau hơn 3 tháng học trực tuyến.
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT trao đổi với lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho.
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT trao đổi với lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho.
Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm, tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh, học sinh khối 9 và 12 đã nô nức trở lại trường. Ghi nhận từ 6 giờ, Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho) bố trí 2 lối đi từ cổng chính để đón học sinh khối 9 trở lại trường. Sau khi được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, học sinh được giáo viên hướng dẫn vào lớp theo sơ đồ đã bố trí. 
 
Phụ huynh đưa con đến trường trong ngày đầu tiên.
Phụ huynh đưa con đến trường trong ngày đầu tiên.
Đo thân nhiệt cho học sinh (Ảnh chụp tại Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho).
Đo thân nhiệt cho học sinh (ảnh chụp tại Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho).
Rửa tay sát khuẩn cho học sinh (Ảnh chụp tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho).
Rửa tay sát khuẩn cho học sinh (ảnh chụp tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho).
Giáo viên đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi vào trường (Ảnh chụp Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho).
Giáo viên đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi vào trường (ảnh chụp tại Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho).
 
Nằm ở ngoại ô TP. Mỹ Tho, Hiệu trưởng Trường THPT Phước Thạnh Nguyễn Văn Nhuần cho biết, trong sáng nay đã có trên 60% học sinh trở lại trường. Để thực hiện các quy định về giãn cách, ngoài việc phân luồng các lối đi, trường đã bố trí các phòng học cách lớp với nhau. 
 
Học sinh Trường THPT Phước Thạnh trong giờ học đầu tiên sau khi trở lại trường.
Học sinh Trường THPT Phước Thạnh trong giờ học đầu tiên sau khi trở lại trường.
Học sinh Trường THPT Tân Hiệp, huyện Châu Thành nô nức trở lại trường.
Học sinh Trường THPT Tân Hiệp, huyện Châu Thành nô nức trở lại trường.
Sau khi đón học sinh khối 12 trở lại trường, Trường THPT Tân Hiệp (huyện Châu Thành) đã dành thời gian tiết đầu tiên để giáo viên sinh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh. Toàn trường có 239 học sinh lớp 12 đi học trở lại trong buổi sáng, vắng 6 học sinh. 
 
Em Hồ Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 121, Trường THPT Tân Hiệp chia sẻ: “Với học sinh, học trực tiếp chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với học trực tuyến, nhất là với khối 12 trước kỳ thi tốt nghiệp. Với lại, đi học trực tiếp cũng là cơ hội để gắn kết bạn bè, có những kỷ niệm đẹp cùng nhau trước khi ra trường". 
 
Sau khi dạy trực tiếp, giáo viên dạy trực tuyến cho học sinh khối khác, ảnh chụp Trường THPT Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho.
Sau khi dạy trực tiếp, giáo viên tiếp tục dạy trực tuyến cho học sinh khối khác (ảnh chụp tại Trường THPT Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho).
Còn tại Trường THCS - THPT Đoàn Trần Nghiệp, tình hình học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường trong sáng nay cũng rất khả quan. Cô Cao Châu Thanh Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nếu như mới tuần trước đây, qua khảo sát phụ huynh, tỷ lệ đồng ý cho học sinh đến lớp chỉ khoảng 20%, thì hôm nay tỷ lệ rất khả quan trên 97,3%; toàn trường có 6 học sinh học trực tuyến. Những học sinh chưa đến trường chủ yếu bị cách ly, bị bệnh…”. 
 
Theo số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang, trong sáng 3-1, ở khối THPT có gần 80% học sinh khối 12 và khối các trường THCS có 81% học sinh trở lại trường. Nhiều trường có tỷ lệ học sinh rất cao như: THPT Chợ Gạo (99%), THPT Nguyễn Văn Tiếp (98,8%), THPT Nguyễn Văn Côn (98,1%), THPT Tân Phước (97,7%)… Học sinh chưa đi học, ngoài lý do phụ huynh chưa đồng ý còn có nguyên nhân: Thuộc diện F0, gia đình đang cách ly hoặc chưa kịp trở lại nhà… 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang cho biết, qua kiểm tra tại nhiều trường học, ngày đầu tiên học sinh trở lại trường rất khả quan, có rất nhiều cơ sở giáo dục tỷ lệ học sinh đến trường trên 90% và con số học sinh đến trường dự kiến sẽ tăng lên trong những ngày tới đây. Phụ huynh nên an tâm, công tác phòng, chống dịch đã được các trường học thực hiện rất kỹ lưỡng và bài bản đến từng chi tiết nhỏ, trên tinh thần đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. 
 
“Một điều phụ huynh cũng cần an tâm, khi học sinh đến trường đúng vào thời điểm chuẩn bị thi học kỳ I, chính vì vậy các trường sẽ dành thời gian để ôn tập, tổ chức củng cố kiến thức, phụ đạo cho học sinh... Quan điểm của Sở là học sinh học đến đâu thì kiểm tra tới đó, sẽ không có việc học trực tuyến chỉ ở mức độ cơ bản, còn đề kiểm tra trực tiếp sẽ khó hơn, cao hơn, sâu hơn... như một số phụ huynh lo lắng. Đề kiểm tra học kỳ sẽ được thiết kế khoa học, kiểm tra các kiến thức học sinh tiếp thu trong quá trình học trực tuyến cũng như các em sẽ được ôn tập, hệ thống kiến thức kỹ lưỡng trước khi kiểm tra học kỳ” - Tiến sĩ Lê Quang Trí nói. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
.
.
.