Thứ Hai, 28/03/2022, 13:54 (GMT+7)
.

Nguyễn Minh Nhuận xuất sắc giành giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2022, Tiền Giang có 9 học sinh đoạt giải ở 5 môn thi, gồm: Ngữ văn, Sinh học, Hóa học, Tiếng Anh và Toán. Trong đó, em Nguyễn Minh Nhuận, học sinh lớp 11 Sinh học, Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã xuất sắc giành được giải Nhì.

Minh Nhuận sinh ra trong gia đình làm nông ở xã Long Khánh, TX. Cai Lậy. Với ba mẹ, Nhuận luôn là niềm tự hào bởi thành tích học giỏi và chăm ngoan. Không giấu được niềm vui khi Nhuận thi điểm cao và đoạt giải Nhì trong Kỳ thi  chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2022, ông Nguyễn Văn Quốc (cha của Nhuận) chia sẻ: “Giữa lúc tình hình dịch bệnh thì đây thật sự là tin vui của cả gia đình. Tôi cảm thấy tự hào về Nhuận và vui mừng cho con, thành tích xứng đáng cho những ngày tháng nỗ lực miệt mài học tập của Nhuận”.

Nhuận không chỉ yêu thích môn Sinh học mà còn học rất giỏi môn học này. Ngay từ năm học lớp 10, vượt qua nhiều học sinh khác, Nhuận được chọn vào Đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học của Trường THPT Chuyên Tiền Giang. Chia sẻ kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia vừa qua, Nhuận cho biết: “Bản thân em luôn tự động viên phải cố gắng học tập, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải học trực tuyến.

Nhờ những kinh nghiệm từ các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh đã tôi luyện, giúp em dày dạn kinh nghiệm hơn. Trong quá trình làm bài thi, ngoài việc vận dụng kiến thức được thầy cô truyền dạy, thì bản thân phải bình tĩnh khi làm bài, bắt đầu làm từ câu dễ đến câu khó để đạt kết quả tốt nhất”.

Không chỉ học tốt môn Sinh học, Nhuận còn học tốt các môn học còn lại, điểm trung bình học kỳ I vừa qua của em đạt 9,9 điểm. Chia sẻ về bí quyết học tập, Nhuận cho biết: “Để có kết quả học tập tốt, trên lớp, em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài. Về nhà, em làm đầy đủ các bài tập. Bên cạnh đó, để học tốt thì việc tự học là điều rất quan trọng, bởi tự học quyết định gần 80% kết quả học tập. Ngoài việc học thì em cũng sắp xếp thời gian để thư giãn, tránh tình trạng học dồn gây căng thẳng, mệt mỏi”.

Trong những năm học qua, nhờ sự thông minh, cần cù, ham học hỏi, Nhuận đã đạt được nhiều giải thưởng: Huy chương Vàng - Kỳ thi Olympic 30-4 dành cho học sinh khối THPT tổ chức tại Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh); giải Nhất - Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học năm 2022 và mới đây là giải Nhì -  Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2022.

Nhận xét về Nhuận, cô Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho biết: “Nhuận là một học sinh giỏi của trường. Không chỉ học giỏi, Nhuận còn là học sinh chăm ngoan, tích cực trong các hoạt động, phong trào của lớp, của trường”.

P. CÔNG

.
.
Liên kết hữu ích
.