Thứ Hai, 28/03/2022, 09:24 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Chủ động, linh hoạt dạy và học trong tình hình mới

Từ ngày 7-2, toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức dạy học trực tiếp thích ứng, linh hoạt, vừa đảm bảo chất lượng, hiệu quả giáo dục, vừa đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các trường đã chủ động tổ chức diễn tập thực hiện quy trình xử lý khi có ca nhiễm Covid-19 để giúp giáo viên, học sinh, phụ huynh không lúng túng, bị động khi xảy ra trong thực tế. Đồng thời, ngành Giáo dục thị xã đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch dạy và học linh hoạt để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, có trường hợp nhiễm bệnh tại các trường, nhằm đảm bảo an toàn việc dạy và học trong tình hình mới.

Bí thư Thị ủy Cai Lậy Phan Phùng Phú kiểm tra công tác dạy và học trực tiếp tại Trường THCS Thái Thị Kim Hồng  (xã Long Khánh).
Bí thư Thị ủy Cai Lậy Phan Phùng Phú kiểm tra công tác dạy và học trực tiếp tại Trường THCS Thái Thị Kim Hồng (xã Long Khánh).

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, hơn 1 tháng qua, các trường trong toàn thị xã đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức tầm soát dịch Covid-19 cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để bóc tách các trường hợp F0, tránh lây lan dịch bệnh trong trường học.

Cùng với việc đảm bảo an toàn phòng dịch từ cổng trường đến lớp học, test nhanh cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trước khi đến trường, các trường cũng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên hệ với phụ huynh để theo dõi sức khỏe của các em, đặc biệt là nhắc nhở các em phải thực hiện nghiêm theo khuyến cáo 5K khi đến trường. Đối với các trường hợp giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19, các trường và ngành Y tế địa phương đã nhanh chóng xử lý kịp thời, hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Kiêu Trần Thị Kim Giang cho biết, công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường học trực tiếp được Ban Giám hiệu nhà trường triển khai đồng bộ đến từng giáo viên và học sinh. Với tổng số hơn 1.780  học sinh ở tất cả các khối lớp cùng 80 giáo viên đứng lớp, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, nhà trường đã linh hoạt phân chia lịch học giãn cách thành 2 buổi sáng và chiều.

Đặc biệt, nhà trường đã chú trọng đến công tác tuyên truyền phòng, chống dịch cho tất cả học sinh và giáo viên; trong đó, phối hợp với phụ huynh tập trung tổ chức tầm soát phòng dịch cho các em trước khi đến trường. Trường cũng đã bố trí các thầy cô giáo đo thân nhiệt, nhắc nhở các em đeo khẩu trang và thường xuyên sát khuẩn tay, đảm bảo tối đa yêu cầu về phòng, chống dịch trong trường học.

Đối với những lớp có trường hợp học sinh hoặc giáo viên nhiễm Covid-19, nhà trường sẽ tổ chức dạy và học trực tuyến cho lớp; đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, hướng dẫn của ngành chức năng.

Phân luồng, hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch từ  cổng trường tại Trường Tiểu học Phan Văn Kiêu.
Phân luồng, hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch từ cổng trường tại Trường Tiểu học Phan Văn Kiêu.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Cai Lậy Đoàn Thị Thủ, tính đến ngày 24-3, số lượng học sinh đi học trực tiếp trên địa bàn thị xã đạt 76,86%; trong đó, cấp mầm non 52,65%, cấp tiểu học 84%, cấp THCS 80%. Số học sinh phổ thông học trực tuyến 14,77%. Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi học trực tiếp, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã phối hợp Trung tâm Y tế thị xã sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các trường.

Đồng thời, rà soát báo cáo hằng tuần tiêu chí An toàn trường học theo Quyết định 27 của UBND tỉnh, tiếp tục quan tâm sâu sát chỉ đạo các trường học trên địa bàn không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh Covid-19; duy trì chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tốt nhất cho học sinh và giáo viên tại các trường, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo chất lượng dạy và học trong năm học 2021 - 2022.

CẨM MAI
 

.
.
.