Thứ Sáu, 27/05/2022, 20:23 (GMT+7)
.

Khen thưởng hai học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất

(ABO) Sau khi nhận được thông tin hai em Trần Văn Khánh Duy (học sinh lớp 72) và em Trần Nguyễn Minh Đan (học sinh lớp 84, Trường THCS Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè) có việc làm tốt nhặt được của rơi trả người đánh mất, ngày 27-5, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng làm Trưởng đoàn đã trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT cho hai em. 
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng trao Giấy khen cho hai em KHánh Duy và Minh Đan.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng trao Giấy khen cho hai em Khánh Duy và Minh Đan.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng khen ngợi hành động đẹp của Khánh Duy và Minh Đan.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng khen ngợi hành động đẹp của Khánh Duy và Minh Đan.
 
Được biết, trước đó, hai em Khánh Duy và Minh Đan trên đường đi đến nhà bạn học nhóm tình cờ phát hiện ví tiền bên đường. Ngay sau đó, hai em đã liên hệ với cô Hiệu trưởng nhà trường rồi cùng cô đến Công an xã Hậu Mỹ Trinh để giao nộp, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại tài sản.
 
Qua thông báo và xác minh của Công an, chị Đinh Thị Hoa (cùng ngụ địa phương) đã đến nhận lại số tiền bị đánh rơi khoảng 8,7 triệu đồng cùng thẻ Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận đăng ký xe và một số loại giấy tờ quan trọng khác.
 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng hai em.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng hai em.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng chia sẻ: “Hành động của hai em Khánh Duy và Minh Đan rất đáng khen. Việc làm tốt của hai em góp phần lan tỏa việc tốt, nhân rộng tấm gương bạn trẻ năng động, trung thực, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh gặp khó khăn”. 
 
Đ.PHI
 
.
.
.