Thứ Ba, 17/05/2022, 16:17 (GMT+7)
.

Trường Đại học Tiền Giang đối thoại với sinh viên

(ABO) Ngày 16-5, Trường Đại học Tiền  Giang tổ chức Hội nghị đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo trường năm học 2021 - 2022. Đây là hoạt động thường niên của trường.

Tham dự Hội nghị đối thoại còn có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường, các thầy, cô cố vấn học tập và hơn 300 sinh viên đại diện cho gần 5.000 sinh viên đang học tập tại trường.

Hội nghị là diễn đàn để đại biểu sinh viên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc về những vấn đề liên quan đến sinh viên đang học tập tại trường. Thông qua đó, nhà trường nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại hội nghị lần này, Ban Tổ chức đã tiếp nhận và giải đáp hơn 60 câu hỏi của các đại biểu sinh viên. Phần lớn ý kiến tập trung vào các lĩnh vực: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, các chính sách hỗ trợ sinh viên, học bổng, điều kiện cơ sở vật chất và các hoạt động phong trào. Nhiều sinh viên cũng đặt các câu hỏi liên quan đến hoạt động thực tập, trang bị kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học; hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên trước và sau ra trường; điều kiện để kết nạp Đảng trong nhà trường; việc triển khai huy động sinh viên tham gia hoạt động ngoại khóa và tác phong, nền nếp của sinh viên khi đến trường. 

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường đã giải đáp cụ thể, chi tiết những câu hỏi của sinh viên; đồng thời, chỉ đạo kịp thời những vấn đề đặt ra trong hội nghị. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ chú trọng đào tạo kỹ năng “mềm” cho sinh viên nhằm cung cấp hành trang toàn diện cho các em khi rời ghế nhà trường, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới môi trường giáo dục theo hướng hiện đại và hội nhập.

PGS.TS. Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên về mọi mặt, cam kết tạo mọi điều kiện để sinh viên hoạt động phong trào, học tập tốt, rèn luyện tốt.

Đồng thời, PGS.TS. Võ Ngọc Hà cũng căn dặn sinh viên cần tự giác rèn luyện kỹ năng giao tiếp, nâng cao ý thức bảo vệ của công, giữ gìn cơ sở vật chất, tài sản của nhà trường; tích cực nắm bắt nội quy, quy chế của nhà trường, cùng với thầy cô xây dựng thương hiệu Trường Đại học Tiền Giang vững mạnh.

VĨNH SƠN

 

.
.
.