Thứ Năm, 25/08/2022, 16:52 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh trước thềm năm học mới

(ABO) Sáng 25-8, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra tình hình cho học sinh tựu trường và công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh tại huyện Gò Công Tây và Chợ Gạo.
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí  thăm hỏi, động viên giáo viên và học sinh trong tuần lễ tựu trường đầu năm tại Trường Tiểu học Đỗ Văn Châu, huyện Gò Công Tây.
Tiến sĩ Lê Quang Trí thăm hỏi, động viên giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đỗ Văn Châu (huyện Gò Công Tây) trong những ngày đầu tựu trường năm học 2022 - 2023.
 
Trường Tiểu học Đỗ Văn Châu (huyện Gò Công Tây) đã cho 560 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5 tựu trường từ ngày 22-8, đạt tỷ lệ 100%. Về tình hình tiêm vắc xin Covid-19, toàn trường có 550 học sinh đã tiêm mũi 1; 522 học sinh tiêm mũi 2. Học sinh toàn trường đã trang bị đầy đủ sách giáo khoa trước thềm năm học mới.
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí kiểm tra công tác chuẩn bị đón trẻ tựu trường tại Trường Mầm non Bình Phan, huyện Chợ Gạo.
Tiến sĩ Lê Quang Trí kiểm tra công tác chuẩn bị đón trẻ tựu trường tại Trường Mầm non Bình Phan (huyện Chợ Gạo).
 
Tại các nơi kiểm tra, Tiến sĩ Lê Quang Trí đánh giá cao công tác cho học sinh tựu trường tại các địa phương. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo ngành Giáo dục các địa phương cần phối hợp với ngành Y tế khẩn trương tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh trước thềm năm học mới. Các cơ sở giáo dục cần tiếp tục hoàn thiện và chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh tựu trường trên tinh thần an toàn, vui tươi cho học sinh từ đây cho đến trước ngày khai giảng, nếu có khó khăn phải báo cáo để kịp thời tháo gỡ.
 
Theo Sở GD-ĐT, trong tuần đầu đầu tiên tựu trường ở cấp tiểu học, toàn tỉnh có 182/183 trường phổ thông có lớp tiểu học tổ chức tựu trường đúng theo chỉ đạo của ngành Giáo dục, tỷ lệ học sinh toàn cấp  tiểu học đến trường trong tuần qua đạt khoảng 97%. 
 
Học sinh các cấp từ mầm non đến THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ tựu trường trong khoảng thời gian từ ngày 22-8 đến 29-8 tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng đơn vị.
 
V.P
 
.
.
.