Thứ Hai, 22/08/2022, 20:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Trên 98,9% học sinh tiểu học tựu trường ngày 22-8

(ABO) Ngày 22-8, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã cho học sinh ở các khối lớp tựu trường năm học 2022 - 2023. 
 
Ngày đầu tiên cô đón trẻ vào lớp.  (Ảnh chụp học sinh Trường Tiểu học Lê Qúi Đôn, TP. Mỹ Tho).
Ngày đầu tiên giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Mỹ Tho) đón trẻ vào lớp.
 
Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Mỹ Tho) có 1.623 học sinh. Trong ngày 22-8, nhà trường đã cho học sinh các khối lớp 1, 2 và 5 tựu trường buổi sáng và khối lớp 3, 4 tựu trường buổi chiều. 
 
Học sinh lớp 1 còn bỡ ngỡ khi vào trường mới (Ảnh chụp học sinh Trường Tiểu học Lê Qúi Đôn, TP. Mỹ Tho).
Học sinh lớp 1 còn bỡ ngỡ khi vào trường mới. (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho).
 
Ở bậc tiểu học, trong 2 tuần đầu tiên học sinh đến trường, các trường sẽ tập trung ổn định nền nếp, hướng dẫn học sinh các cấp học làm quen với trường lớp. Đối với học sinh lớp 1, nhà trường dành thời gian này để tổ chức các hoạt động giúp học sinh làm quen với giáo viên, bạn mới, hướng dẫn trẻ tư thế ngồi học sao cho đúng, sinh hoạt các quy định của lớp học...
 
Cô giới thiệu cho học sinh về trống trường.
Cô giáo giới thiệu cho học sinh về trống trường. (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn, TP. Mỹ Tho).
 
Học sinh lớp 1 xếp hàng ngay ngắn vào lớp ((Ảnh chụp học sinh Trường Tiểu học Lê Qúi Đôn, TP. Mỹ Tho).
Học sinh lớp 1 xếp hàng ngay ngắn vào lớp. (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho).
 
Để bảo đảm đón học sinh trở lại trường học an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo của các huyện, thành, thị chỉ đạo các nhà trường ưu tiên cao nhất cho việc triển khai những giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, không chủ quan với dịch Covid-19. Nhà trường có trách nhiệm rà soát kỹ hệ thống điện, nước, bàn ghế, cây xanh… kịp thời phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho học sinh.
 
Tuần học đầu tiên, học sionh lớp 1 sẽ làm quen trường mới, bạn mới,... (Ảnh chụp học sinh Trường Tiểu học Lê Qúi Đôn, TP. Mỹ Tho).
Tuần học đầu tiên, học sinh lớp 1 sẽ làm quen trường mới, bạn mới... (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho).
 
Theo Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, trong ngày đầu tiên tựu trường ở bậc tiểu học, toàn tỉnh có 181/183 trường phổ thông có lớp tiểu học tổ chức tựu trường đúng theo chỉ đạo của ngành Giáo dục, đạt tỷ lệ 98,9%. Còn 2 trường tiểu học của TP. Mỹ Tho chưa tựu trường được gồm Tiểu học Thiên Hộ Dương và Tiểu học Thủ Khoa Huân. 
V. PHƯƠNG
 
.
.
.