Thứ Tư, 21/09/2022, 19:13 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Tiếp sức học sinh đến trường

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, các ngành, các cấp ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tập trung huy động nguồn lực chăm lo, tạo mọi điều kiện cho học sinh đến trường.

Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội Khuyến học, Huyện đoàn Cai Lậy phối hợp trao quà cho học sinh có hoàn cảnh  khó khăn nhân đầu năm học mới.
Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học, Huyện đoàn Cai Lậy phối hợp trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân đầu năm học mới.

Ấm áp và ý nghĩa là không khí được ghi nhận từ Chương trình “San sẻ ước mơ” do Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Cai Lậy phối hợp tổ chức tại 2 xã Mỹ Thành Nam và Long Tiên. Chương trình đã trao 165 suất quà và 5 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho học sinh vượt khó học tốt, tổng kinh phí hơn 34 triệu đồng.

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Cai Lậy quan tâm, kết nối những tấm lòng nhân ái chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới. Anh Nguyễn Duy, nhà hảo tâm ở TP. Mỹ Tho chia sẻ: “Chương trình được chúng tôi thực hiện hơn 8 năm qua với mong muốn chia sẻ phần nào chi phí học tập của học sinh vùng nông thôn và gia đình các em. Mỗi món quà nhỏ được trao tặng là tấm lòng của người thực hiện chương trình, nhằm động viên các em phấn đấu trong học tập, luôn là con ngoan, trò giỏi”.

Chương trình
Chương trình "San sẻ ước mơ" trao học bổng cho học sinh tại xã Mỹ Thành Nam.

Chiếc cặp, bộ sách giáo khoa, những quyển tập, đồng phục mới… là mong ước giản dị nhưng không phải học sinh nào cũng có được khi nhiều phụ huynh phải vất vả mưu sinh. Mỗi năm học mới, các ngành, các cấp ở huyện Cai Lậy lại tập trung vận động, chuẩn bị những phần quà hỗ trợ học sinh khó khăn đến trường. Sau 2 năm ảnh hưởng do dịch Covid-19, hoạt động chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn càng được quan tâm, với quyết tâm không để học sinh nào phải bỏ học giữa chừng.

Đầu năm học 2022 - 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Hội Khuyến học huyện Cai Lậy, Ban Giám hiệu các trường tiến hành rà soát, thống kê học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tích cực huy động nguồn lực hỗ trợ. Đến thời điểm này, hàng trăm suất học bổng, dụng cụ học tập…  với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng đã được trao cho các em.

Trong năm học 2022 - 2023, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện Cai Lậy tiếp tục cho hành trình dạy và học thành công. Năm học mới càng thêm ý nghĩa khi có sự chăm lo, chung tay của toàn xã hội. Sự quan tâm, tạo điều kiện của các ngành, các cấp sẽ tiếp thêm động lực để học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước tiếp con đường học vấn, nỗ lực học tập thật tốt.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.