Thứ Tư, 28/09/2022, 11:14 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Tăng cường điều kiện, đảm bảo an toàn, chất lượng dạy và học

Phát huy những kết quả đạt được trong năm học qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TX. Cai Lậy tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác dạy và học trong năm học 2022 - 2023, với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD&ĐT”.

Năm học 2022 - 2023 sẽ có nhiều thay đổi trong chương trình dạy và học ở một số khối lớp. Do đó, TX. Cai Lậy đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất và các phương án để có một năm học chất lượng và an toàn. Cụ thể, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thị xã phối hợp với các phòng, ban liên quan tổ chức khảo sát, thẩm định đối với những trường có nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sắp xếp lại quy mô trường lớp.

Lớp học tại Trường THCS Trừ Văn Thố.
Lớp học tại Trường THCS Trừ Văn Thố.

Trong năm học mới, TX. Cai Lậy đầu tư xây dựng mới Trường Tiểu học Tân Bình và Trường Tiểu học Đặng Văn Bê với tổng số 45 phòng học, 15 phòng bộ môn, 20 phòng hành chính quản trị, với tổng kinh phí hơn 84 tỷ đồng.

Bên cạnh tập trung đầu tư xây dựng mới các điểm trường, phòng học để dần thay thế hoàn toàn các phòng học cấp 4 xuống cấp, năm học này, thị xã cũng đã triển khai sửa chữa 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 3 trường trung học cơ sở (THCS) với tổng kinh phí trên 9 tỷ đồng.

Đặc biệt, thị xã đã đầu tư 3 tỷ đồng mua trang thiết bị bổ sung cho các trường từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn thị xã để đảm bảo công tác dạy và học theo chương trình giáo dục mới. Hiện nay, trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho các trường tạm đủ, đảm bảo các cơ sở giáo dục và các trường trên địa bàn thị xã bước vào năm học mới với tâm thế và điều kiện tốt nhất.

Cùng với nhiều địa phương khác trong tỉnh, việc giảm biên chế viên chức hằng năm đã làm ngành GD&ĐT TX. Cai Lậy đối diện không ít khó khăn, trong đó là việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhất là giáo viên môn Tiếng Anh và Tin học.

Trước những khó khăn đó, Phòng GD&ĐT TX. Cai Lậy đã chủ động rà soát lại đội ngũ giáo viên môn Tiếng Anh và Tin học để tăng cường điều tiết giữa các trường.

Trong thời gian chờ cấp trang thiết bị phục vụ dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, các trường đã chủ động khai thác cơ sở dữ liệu, thư viện điện tử, thiết bị ảo phục vụ công tác dạy học, góp phần đảm bảo chất lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Toàn thị xã có 13 trường mầm non, 9 trường tiểu học công lập, 5 tiểu học và THCS với 29 điểm chính và phụ, 12 trường THCS. Ngoài ra, trên địa bàn có 3 trường trung học phổ thông, 1 trường trung cấp nghề, 16 trung tâm học tập cộng đồng cấp xã, phường.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trong năm học mới, ngành GD&ĐT thị xã cũng đã phối hợp với ngành Y tế thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Kết quả, trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, toàn thị xã có 9.797 trẻ đã được tiêm mũi 1 đạt trên 89%, mũi 2 đạt trên 68%; từ 12 đến dưới 18 là 10.496 trẻ đã tiêm mũi 1 đạt 110%, mũi 2 đạt 105%, mũi 3 đạt 74,5%.

Lớp học tại Trường THCS Võ Việt Tân.
Lớp học tại Trường THCS Võ Việt Tân.

Trưởng phòng GD&ĐT TX. Cai Lậy Đoàn Thị Thủ cho biết, song song với công tác chuyên môn, vấn đề cũng được ngành GD&ĐT thị xã quan tâm là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm không chủ quan, lơ là.

Theo đó, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức tự bảo vệ bản thân với đeo khẩu trang và sát khuẩn tay thường xuyên. Ngoài ra, ngành còn tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn giáo viên, học sinh chấp hành đúng các quy tắc giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, các tình huống dễ xảy ra tai nạn giao thông.

CẨM MAI

.
.
.