.

Trường Cao đẳng Tiền Giang khai giảng năm học 2022 - 2023

Cập nhật: 14:02, 20/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 20-10, Trường Cao đẳng Tiền Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023. Đến dự có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu.

Đồng chí Nguyễn Quang Khải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Tiền Giang đánh trống khai giảng năm học mới.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Tiền Giang Nguyễn Quang Khải đánh trống khai giảng năm học mới.
Đại diện tân học sinh, sinh viên nhận bức trướng trong lễ khai giảng.
Đại diện tân học sinh, sinh viên nhận Cờ truyền thống trong Lễ khai giảng.

Năm học 2022 - 2023, Trường Cao đẳng Tiền Giang tuyển sinh 1.454 chỉ tiêu vào 16 ngành, nghề đào tạo và hiện đã có 1.200 thí sinh làm thủ tục nhập học, đạt 88,9% so với chỉ tiêu kế hoạch. Quy mô đào tạo của nhà trường tại thời điểm khai giảng năm học mới có 2.693 học sinh, sinh viên chính quy các trình độ cao đẳng, trung cấp và 400 học viên liên thông từ cao đẳng lên đại học.

Bên cạnh đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng và liên thông đại học, nhà trường còn đào tạo ngắn hạn trình độ sơ cấp và dạy nghề thường xuyên cho hơn 1.400 học viên các nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ và giao thông vận tải.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tập thể Lao động xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho tập thể Lao động xuất sắc của nhà trường.
Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu (ảnh trên) và Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Tiền Giang Nguyễn Quang Khải trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.
Trao Bằng khen, bằng công nhận cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác từ năm học 2020-2021 đến năm học 2021-2022.
Nhà trường khen thưởng các nhà giáo đạt thành tích cao tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2022.

Năm học 2021 - 2022, Trường Cao đẳng Tiền Giang có 21 sản phẩm khoa học là sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các mô hình dạy thực hành nghề được nghiệm thu để áp dụng trong thực tiễn; đồng thời, có nhiều bài viết đăng Tạp chí khoa học chuyên ngành.

Năm học qua, trường tiếp tục nhận được sự đồng hành của hơn 32 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập và nhận học sinh, sinh viên tốt nghiệp vào làm việc. Các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm học cơ bản hoàn thành theo tiến độ được thiết kế.

Cũng trong năm học 2021 - 2022, tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tiền Giang tổ chức, trường có 7 sản phẩm dự thi, đạt 7 giải thưởng cá nhân và giải Nhì toàn đoàn. Tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp Quốc gia do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức, trường có 5 thiết bị dự thi, đạt 5 giải thưởng cá nhân, góp phần mang lại giải Ba toàn đoàn cho Đoàn dự thi của tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại Lễ khai giảng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đánh giá cao những kết quả Trường Cao đẳng Tiền Giang đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác tuyển sinh, chất lượng đào tạo được nâng cao.

Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường tăng cường liên kết, hợp tác mở rộng và nâng cao chất lượng các ngành, nghề đào tạo giữa các trường cao đẳng trong tỉnh; phát huy thế mạnh của từng trường cao đẳng trong tỉnh, tạo nên sức mạnh chung, nâng cao hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong tỉnh và khu vực, đặc biệt quan tâm tuyển sinh đối với từng nhóm lao động. Chủ động huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề hiện đại, hướng tới việc xây dựng nhà trường trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao…

NHƯ NGỌC

.
.
.