.

Cô giáo Trang - người thắp sáng ước mơ

Cập nhật: 09:26, 14/11/2022 (GMT+7)

Là giáo viên Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), cô Nguyễn Thị Thùy Trang luôn nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu trong công việc để trở thành giáo viên dạy giỏi các cấp và là cán bộ Công đoàn mẫu mực, gương mẫu.

HẾT LÒNG VỚI HỌC SINH

Cô Trang là giáo viên dạy môn Tiếng Anh, ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô đã dành hết tâm huyết “Dạy những gì học sinh cần, chứ không phải dạy những gì mình có” vào những bài giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Chính vì vậy, cô luôn nỗ lực tìm phương pháp mới, sinh động để vận dụng vào giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để những tiết Tiếng Anh không còn khô khan.

“Tôi luôn cố gắng xây dựng những bài giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Và để có những giờ dạy tốt thì giáo viên phải chuẩn bị tâm thế vui vẻ, thân thiện khi đứng trên bục giảng, đặc biệt là kiên trì tương tác với học sinh, tạo cho các em sự mạnh dạn trong giao tiếp bằng Tiếng Anh, có như thế việc giảng dạy mới đạt kết quả tốt”, cô Trang chia sẻ.

Học sinh tặng hoa tri ân cô Trang nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Học sinh tặng hoa tri ân cô Trang nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Nhớ lại khoảng thời gian học sinh học trực tuyến ở nhà để chống dịch Covid-19, cô Trang cho biết, bản thân đã phải tự tìm hiểu một số trang web dạy học Tiếng Anh, học hỏi thêm đồng nghiệp áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để cho bài giảng thêm sinh động, học sinh có hứng thú học tập hơn. Trước đây, học sinh thường quen với phấn trắng, bảng đen, thì giờ các em được quan sát các hình ảnh, video nên đã chủ động và tích cực hơn trong quá trình học tập, với nhiều học sinh học yếu đã có tiến bộ rõ rệt. Chất lượng của các lớp do cô Trang phụ trách luôn xếp thứ hạng cao trong trường.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh, cô Trang đã vận động mạnh thường quân đóng góp trên 5 triệu đồng mua điện thoại, 2 bảo hiểm tai nạn, 1 bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo. Ngoài ra, bản thân cô đã tặng 1 điện thoại và 200 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

"Cô Trang là một giáo viên tràn đầy nhiệt huyết, luôn tiên phong trong mọi phong trào của nhà trường. Cô là tấm gương nhà giáo mẫu mực, hết lòng vì học sinh. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhà trường, từ năm học 2017 - 2018 đến nay, dưới sự dẫn dắt của cô, Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen; đặc biệt năm học 2020 - 2021 được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh”.

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS ĐOÀN THỊ NGHIỆP LÂM HỒNG PHÚC CHO BIẾT

Đồng thời, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Trang luôn gần gũi, quan tâm, theo dõi nền nếp, sự chuyên cần và ý thức học tập, cũng như chủ động trao đổi với giáo viên bộ môn để nắm bắt tinh thần, thái độ học tập, ý thức tổ chức kỷ luật, học lực… của từng học sinh trong lớp.

Từ đó, cô có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có học lực yếu, đưa ra các phương pháp học tập phù hợp, giúp các em tiến bộ. Một trong những yếu tố giúp cô Trang thành công trong công tác chủ nhiệm đó là luôn xây dựng đội ngũ cán bộ lớp tự quản có bản lĩnh, năng lực, uy tín và trách nhiệm. Ngoài ra, cô còn thường xuyên phối hợp, liên lạc với phụ huynh học sinh để nắm được các thói quen, sở thích của học sinh, cũng như giúp phụ huynh biết được tình hình học tập của con em mình ở trường. Do đó, cô Trang luôn được lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh tin tưởng, đánh giá cao.

TẬN TÂM VỚI CÔNG VIỆC

Hơn 30 năm công tác, cô Trang đã có những sáng kiến kinh nghiệm về công tác chuyên môn, công tác chủ nhiệm đạt giải cấp huyện, tỉnh và gần đây nhất Đề tài “Thực hiện linh hoạt các hoạt động trong công tác chủ nhiệm” của cô tiếp tục được công nhận đạt cấp huyện vào ngày 17-6-2022. Trong ký ức bao thế hệ học sinh đã trưởng thành từ ngôi trường THCS Đoàn Thị Nghiệp vẫn luôn đọng lại hình ảnh cô Trang - một cô giáo dạy Tiếng Anh đầy tâm huyết, chính cô là người truyền lửa và thắp sáng ước mơ cho bao thế hệ học trò.

Cô Trang được khen thưởng  tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức,  lao động và hoạt động  Công đoàn năm2021  của huyện Cai Lậy.
Cô Trang được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm2021 của huyện Cai Lậy.

Không chỉ nhiệt tình với công tác giảng dạy, cô Trang còn là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp. Cô thường xuyên phối hợp cùng với Ban Giám hiệu, các đoàn thể nhà trường thực hiện tốt quy chế chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy và học, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua và vận động công đoàn viên tham gia các phong trào do Công đoàn ngành Giáo dục cũng như Công đoàn cấp trên tổ chức… Chính sự tận tâm, nhiệt tình của cô Trang - một cán bộ Công đoàn cơ sở đã góp phần xây dựng tập thể nhà trường, Công đoàn cơ sở ngày càng dân chủ, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn hết lòng vì học sinh .

Trong suốt quá trình công tác, cô Trang liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen. Cô vinh dự là 1 trong 5 Chủ tịch Công đoàn cơ sở của huyện Cai Lậy có thành tích tiêu biểu được LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tuyên dương tại Hội nghị tuyên dương công nhân, viên chức, lao động và cán bộ Công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021 diễn ra vào tháng 5 vừa qua.

LÊ QUANG HUY

.
.
.