Thứ Hai, 06/02/2023, 10:59 (GMT+7)
.
TRƯỜNG TIỂU HỌC THIÊN HỘ DƯƠNG, TP. MỸ THO:

"Chim đầu đàn" trong hệ thống tiểu học

Hơn 55 năm qua, dưới mái trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho), tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng ra sức phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý của trung ương và địa phương… Trường xứng danh là một trong những “cánh chim đầu đàn” trong hệ thống các trường tiểu học của tỉnh Tiền Giang nói chung và của TP. Mỹ Tho nói riêng.

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương được thành lập năm 1967, với tên gọi đầu tiên là Trường Tiểu học Tin Lành. Khi mới thành lập, trường chỉ có 6 lớp học, với 295 học sinh. Đến năm 1972, do yêu cầu của tình hình giáo dục lúc bấy giờ, trường có thêm 8 lớp học để mở rộng bậc THCS. Sau năm 1975, trường được đổi tên là Trường Cấp 1, 2 và đến năm 1989, trường chính thức mang tên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương cho đến nay.

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vinh dự đón nhận Bằng công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng.
Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vinh dự đón nhận Bằng công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng.

Trường hiện có 91 cán bộ, giáo viên, với 53 lớp học và trên 2.400 học sinh. Theo lãnh đạo nhà trường, những năm qua, đứng trước những yêu cầu đổi mới  mạnh mẽ của ngành Giáo dục, bên cạnh những thuận lợi thì nhà trường cũng đứng trước những thách thức nhất định. Trong quá trình hoạt động, trường luôn được các cấp chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực. Năm 2001, Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vinh dự trở thành trường tiểu học đầu tiên của TP. Mỹ Tho đạt chuẩn Quốc gia.

Trong mỗi năm học, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường thực hiện tốt phong trào “Dạy tốt - Học tốt”, các mặt hoạt động giáo dục đều đạt kết quả khá toàn diện. Cụ thể, chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt, từ năm học 2010 - 2011 đến nay, chất lượng và hiệu quả đào tạo của trường không ngừng cải tiến, nâng cao. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều tiết thao giảng và các buổi sinh hoạt chuyên đề, nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho giáo viên. Từ khi thực hiện đổi mới sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đến nay, chất lượng giáo dục học sinh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng tốt yêu cầu của toàn xã hội.

Trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng tập thể sư phạm nhà trường đã đạt được những thành tích cao trong công tác giảng dạy, học tập và hoạt động ngoại khóa. Kết quả cuối năm, học sinh hoàn thành các chương trình lớp học đạt trên 99% và tiểu học là 100%; học sinh hoàn thành xuất sắc đạt trên 87%; có gần 2.400 đội viên nhi đồng đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, đạt trên 99%. Nổi bật, nhà trường còn đạt 230 giải thưởng; trong đó có 196 giải cấp trường, 19 giải cấp thành phố, 10 giải cấp tỉnh, 5 giải cấp quốc gia.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương Tô Thị Bảy cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và động viên kịp thời của Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, cán bộ, giáo viên và nhân viên đã xác định được vị trí, vai trò của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, không ngừng phấn đấu vươn lên trong công tác. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với đó, nhà trường còn nhận sự hỗ trợ tích cực của Ban Đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, nội lực của trường đang có, thực hiện tốt phong trào “Dạy tốt - Học tốt”, phấn đấu gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với sự đầu tư, quan tâm chăm lo của địa phương, góp phần xứng đáng là một trong những trường tiểu học tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang nói chung và của TP. Mỹ Tho nói riêng.

Với những thành tích đạt được, Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng vào năm học 2014 - 2015; nhiều lần nhận được Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang. Gần đây nhất, trường tiếp tục vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hai năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022 và Bằng  công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Đ.PHI

.
.
.